Đây là Kỳ họp chuyên đề thứ 2 được tổ chức trong năm 2024 nhằm kịp thời triển khai ngay các nhiệm vụ quan trọng, cấp thiết của thành phố.

Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Văn Lập cho biết, tại kỳ họp lần này HĐND thành phố sẽ xem xét, quyết nghị 3 nội dung: Thông qua Đồ án quy hoạch chung đô thị mới Thủy Nguyên đến năm 2045 làm cơ sở để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đây là đồ án có ý nghĩa rất quan trọng; quy hoạch chung đô thị mới Thủy Nguyên là điều kiện tiên quyết để hoàn thiện hồ sơ đề án thành lập thành phố thuộc thành phố Hải Phòng tại huyện Thủy Nguyên.

Thông qua Nghị quyết Phát hành trái phiếu chính quyền địa phương năm 2024 nhằm bổ sung nguồn vốn đầu tư công để ưu tiên cho các dự án quan trọng của thành phố. Thông qua các nghị quyết về danh mục thu hồi đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất các dự án, làm cơ sở cho các địa phương, các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, thực hiện các dự án phát triển kinh tế-xã hội, phòng chống thiên tai trong năm 2024.

leftcenterrightdel
Quanh cảnh Kỳ họp thứ 15 HĐND thành phố. Ảnh: KT 

Chủ tịch HĐND thành phố nhấn mạnh, Kỳ họp thứ 15 có khối lượng công việc không nhiều, song các nội dung đều rất quan trọng; đồng thời đề nghị các vị đại biểu HĐND thành phố phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, dân chủ, trí tuệ để phân tích, làm rõ tính cấp thiết, sự phù hợp với quy định và thực tiễn, nghiên cứu và cân nhắc thật kỹ để đưa ra những quyết định đúng đắn đối với từng nội dung trình tại kỳ họp.

Kim Thành