Trong không khí trang nghiêm, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cùng các lãnh đạo đại diện Ủy ban Văn hóa, giáo dục của Quốc hội; Ban Tuyên giáo; lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, MTTQ tỉnh; Huyện ủy, UBND huyện Sơn Dương cùng đại diện các ban ngành đã kính cẩn dâng hương, dâng hoa lên Bác, thể hiện lòng thành kính, tưởng nhớ vị lãnh tụ thiên tài, vị Cha già kính yêu của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới - Người đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng, giải phóng dân tộc, đem lại hòa bình, độc lập, rạng danh cho Tổ quốc.

Sau lễ dâng hương, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cùng đoàn công tác đã trồng cây lưu niệm tại Vườn cây ơn Bác (thôn Tân Lập, xã Tân Trào, Sơn Dương).

“Trông cây lại nhớ tới Người”, thể hiện lòng thành kính, biết ơn công ơn trời bể bao la của Bác dành cho non song Đất Việt.

“Nhớ Bác Hồ trồng cây năm xưa, Bác tuy già nhưng mạnh khỏe. Vì thương dân Bác dặn dò cặn kẽ: Ươm mầm xanh ta như mẹ thương con”, lời ca từ da diết đã ngấm sâu vào trong tâm trí dòng máu Lạc Hồng dường như suối nguồn bất tận.

leftcenterrightdel
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cùng đoàn công tác dâng hương tại lán Là Nưa, Tân Trào, nơi Bác Hồ ở và làm việc trong những ngày đầu kháng chiến 

Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào - “Thủ đô Khu giải phóng”, “Thủ đô kháng chiến”, là nơi gắn liền với những năm tháng Chủ tịch Hồ Chí Minh sống và làm việc, cùng đảng và sự đoàn kết của toàn dân tộc đã đưa Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công cùng cuộc kháng chiến trường kỳ chống Pháp (1945 - 1954) giành thắng lợi vẻ vang, chấn động địa cầu.

Ngày nay, những di tích này đã trở thành “địa chỉ đỏ” để mọi người dân khắp mọi miền Tổ quốc đến tham quan, học tập, tri ân Bác, những vị tiền bối cách mạng đã phấn đầu hết mình cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì một Việt Nam độc lập tự chủ, văn minh, cường thịnh.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cùng đoàn công tác trồng cây lưu niệm tại Vườn cây ơn Bác, Tân Trào.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Viên Ngọc Tân, Phó Giám đốc Bảo tàng Tân Trào cho biết: “Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào hiện đang là địa điểm được du khách chọn đến tham quan, học tập, tìm hiểu nhiều nhất về lịch sử cách mạng Việt Nam. Theo ước tính, từ đầu năm đến nay đã có khoảng gần 300.000 lượt khách đến thăm; 20 hướng dẫn viên được đào tạo chuyên nghiệp luôn phục vụ các đoàn khách tất cả các ngày trong tuần. Kế hoạch 2024, Khu di tích sẽ đón khoảng 800.000 lượt du khách”.    

leftcenterrightdel
 Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên cựu binh tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 tại thị trấn Sơn Dương, Tuyên Quang

Ông Chẩu Văn Lâm, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh cảm kích trước tình cảm và sự quan tâm đặc biệt của ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã luôn sát sao dành cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang trong suốt thời gian qua.

Tuyên Quang đang vững bước đổi mới, đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, vượt bậc, luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế- xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng đã đề ra. Thành công này có sự đóng góp của ông Đỗ Văn Chiến trong định hướng, hoạch định các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước vào tình hình thực tiễn của tỉnh một cách phù hợp, kịp thời. Nhờ đó Tuyên Quang được tiếp cận nhiều nguồn vốn của Chính phủ để thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng; đời sống người dân không ngừng được cải thiện nâng cao; các chính sách an sinh xã hội không ngừng được cải thiện; hàng nghìn ngôi nhà chính sách đã được trao cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Xuân Trường