Từ 5/8, các phương tiện di chuyển từ Yên Bái đến TP Lai Châu đi theo đường Cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đến nút giao IC 16 qua QL 279 qua QL32, đến ngã ba Bình Lư qua QL4D, đến TP Lai Châu và hướng ngược lại.

Trong khi đó, các phương tiện từ TP Lào Cai đến TP Lai Châu đi theo QL4E (đại lộ Trần Hưng Đạo), đến nút giao IC 18 qua đường Cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đến nút giao IC 16 thì đi với lộ trình giống như trên.

Đối với các phương tiện đến Sapa (chỉ đối với xe đến 7 chỗ) thì đi theo đường tránh từ TP Lào Cai đến đường Thủ Dầu Một qua Tỉnh lộ 156, đến bản Vược, qua Tỉnh lộ 158, đến ngã ba Cán Tỷ qua tỉnh lộ 155, qua QL4D đến Sapa và ngược lại.

Văn bản đề nghị Sở GTVT Lai Châu, các địa phương, Cục Quản lý đường bộ I và các cơ quan thông tin đại chúng thông tin rộng rãi để người dân biết và tham gia giao thông trên tuyến có lộ trình phù hợp.

Trước đó, do ảnh hưởng của bão số 2 gây mưa lớn, trên địa bàn Lào Cai có điểm sạt lở tới 13 nghìn m3 đất đá gây ách tắc giao thông tại (Km 119+700, QL4D thuộc xã Trung Chải, huyện Sapa). Hiện Sở GTVT Lào Cai đang khẩn trương thực hiện các giải pháp đảm bảo giao thông thông suốt và an toàn.

Hữu Oanh