Gần 21h ngày 18/10, nhiều thanh niên nẹt pô, tay cầm hung khí đi xe máy rượt đuổi nhau trên phố Lê Hoàn (thành phố Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá). 

Đến trước cổng Trường THPT Nguyễn Trãi, đám đông dừng lại và lao vào ẩu đả.

Theo người dân địa phương cho biết, vào thời điểm nói trên thì bất ngờ nghe nhiều tiếng súng vang lên. Khi chạy ra đường đã thấy có người gục xuống vỉa hè vì trúng đạn, có người bị đâm dao bị thương, máu chảy đầm đìa.

Trao đổi với báo chí, một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa TP Thanh Hóa cho biết, hơn 21h cùng ngày đã tiếp nhận hai thanh niên dưới 30 tuổi vào cấp cứu. Một người bị bắn hai phát vào ngực, một người bị đâm.

Khi các bác sĩ đang sơ cứu cho họ, hơn 10 người lăm lăm hung khí xông vào bệnh viện hò hét, đòi truy sát tiếp. Các bác sĩ bị đe dọa và phải tháo chạy toán loạn, lãnh đạo bệnh viện. Sau đó, đám đông này chém thêm 3 người trong nhóm của hai thanh niên đang cấp cứu.

Hàng chục cảnh sát hình sự được cử đến bệnh viện song không vãn hồi được trật tự. Chỉ khi có tiếng súng chỉ thiên, đám côn đồ mới tháo chạy, bỏ lại 5 xe máy.

Các bệnh nhân sau khi sơ cứu đã được chuyển lên tuyến trên để điều trị. Nhà chức trách phải đóng cửa bệnh viện để đảm bảo trật tự trong đêm.

Sáng 19/10, Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an thành phố Thanh Hoá xác nhận, công an đã bắt được 5 nghi phạm liên quan vụ việc. Nguyên nhân vụ việc đang được xác minh.

 

Văn Thanh