Theo tài liệu cơ quan điều tra, ngày 16/2/2020, Nguyễn Huy Long đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân có tên là “ Huy Long” để đăng thông tin với nội dung: “ Corona về Hà Tĩnh rồi Toang mẹ rồi Tận Thế...”. Ngay sau khi nội dung này được đăng tải đã thu hút rất nhiều lượt like, bình luận và chia sẻ.

Mặc dù đến thời điểm sáng ngày 17/2, Nguyễn Huy Long đã xóa bài đăng trên tài khoản Facebook, nhưng thông tin sai sự thật nói trên đã có hàng chục lượt chia sẻ, bình luận, gây tác động xấu đến xã hội nên công an đã lập biên bản và xử phạt.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Long khai nhận do chỉ nghe ngóng thông tin bên ngoài rồi đăng lên Facebook cho vui chứ không có mục đích gì khác. Long xin lỗi cơ quan chức năng và người dân Hà Tĩnh, hứa sẽ không tái phạm.

Với những tình tiết trên, Nguyễn Huy Long đã vi phạm về hành vi “cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, quy định tại điểm a, Khoản 3, Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện”.

Nguyễn Huy Long bị Sở Thông tin và Truyền thông lập biên bản xử phạt hành chính 10 triệu đồng, vì đã vi phạm cung cấp nội dung thông tin sai sự thật.

Hải Yến