Nhờ vậy mà những ngày giữa tháng 5 này, vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) đã chính thức được mở bán ngay trên trang chủ với vị trí ưu tiên trên sàn thương mại điện tử Voso thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến” cùng chính sách giá ưu đãi, hấp dẫn, hướng tới thị trường người tiêu dùng trong cả nước ứng dụng phương thức thương mại điện tử.

Các đơn hàng vải thiều khi đặt mua tại sàn thương mại điện tử Voso trên “Gian hàng Việt trực tuyến” sẽ nhận ưu đãi vận chuyển toàn quốc cho tất cả các đơn hàng dưới 20kg khi lựa chọn hình thức chuyển phát nhanh. Thông qua hình thức chuyển phát nhanh của Viettel Post, sàn thương mại điện tử Voso sẽ đảm bảo vẹn nguyên về quy trình đóng gói và quá trình vận chuyển, lưu giữ tối đa hương vị tươi ngon của vải thiều Thanh Hà - đặc sản Hải Dương khi đến với khách hàng khắp 63 tỉnh, thành phố.

Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế Đặng Hoàng Hải cho biết, chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia” trên các sàn thương mại điện tử do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương chủ trì đang triển khai rộng khắp các tỉnh, thành phố được đánh giá là một giải pháp hiệu quả, bền vững giúp các doanh nghiệp tại địa phương ứng dụng công nghệ số, ứng dụng thương mại điện tử để mở rộng, tiếp cận và mở rộng thị trường tiêu thụ trên toàn quốc.

Trong tháng 4/2021, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã tổ chức thành công sự kiện Ngày Đặc sản Sơn La và Ngày hội Xứ dừa - Quê hương Bến Tre trên sàn thương mại điện tử Sendo - là những sự kiện quảng bá và tiêu thụ tốt cho các sản phẩm địa phương, sản phẩm của doanh nghiệp Việt.

Cũng theo ông Hải, ngay trong tháng 5 này khi mùa vải thiều Bắc Giang năm nay đang bắt đầu vào vụ với sản lượng khoảng lớn, cùng với các đơn vị khác của Bộ Công Thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế đã sớm lên phương án làm việc, phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Bắc Giang, hợp tác với các Sàn thương mại điện tử như Sendo, Voso, Postmart, Lazada... và các đối tác để tiếp tục hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm vải thiều Bắc Giang qua phương thức thương mại điện tử.

Thương mại điện tử không chỉ là giải pháp hiệu quả, lâu dài giúp các doanh nghiệp Việt mở rộng tiếp cận thị trường thông qua phương thức phân phối hiện đại, “Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia” còn là một giải pháp tích cực nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp Việt ứng phó kịp thời trong đại dịch Covid từ năm 2019 tới nay.

 

Lê Phương