Đây là hội thi được tổ chức thường niên nhằm tạo ra sân chơi bổ ích cho những nhân viên Viettel, đồng thời cũng là cơ hội để trau dồi kĩ năng cho đội ngũ người làm công việc tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. 

Sau thành công của phần thi Bán kết diễn ra tại 5 khu vực, Hội thi Bán hàng và chăm sóc khách hàng giỏi năm 2015 đã chọn được 5 đội đến từ Thái Nguyên, Lạng Sơn, Nghệ An, Sóc Trăng, và TP. Hồ Chí Minh để có mặt trong vòng Chung kết. Các cá nhân tham gia hội thi lần này là các nhân viên bán hàng, chăm sóc khách hàng, bưu tá, thu cước của 3 đơn vị trực thuộc Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) bao gồm: Tổng Công ty Viễn thông Viettel, Công ty Thương mại & Xuất nhập khẩu Viettel, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel. 

Phần thi "Hiểu ý đồng đội" với mục đích tăng tính đoàn kết là điểm nhấn của hội thi năm nay. Ảnh: LN

Hội thi năm nay đề cao tính đoàn kết và hỗ trợ của những nhân viên Viettel trên cùng một địa bàn, tuy làm các công việc khác nhau thuộc sự quản lý của 3 đơn vị Viettel khác nhau, nhưng những nhân viên này đều gánh trên mình trọng trách là những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, là bộ mặt, hình ảnh của Viettel. Chính vì vậy, ngoài hai phần thi Kiến thức và Ứng xử, phần thi Hiểu ý đồng đội được đưa vào hội thi năm nay trở thành điểm nhấn quan trọng, đem lại những trải nghiệm thú vị cho các thí sinh. 

Trên sân khấu, qua các phần tranh tài kiến thức, ứng xử và hiểu ý đồng đội, các thành viên của Viettel Nghệ An đã nhanh nhẹn, hoạt bát cộng với sự am hiểu về nghề đã xuất sắc đã bỏ xa 4 đội còn lại giành giải Nhất Hội thi Bán hàng và Chăm sóc khách hàng giỏi năm 2015 với số điểm 93,5, giải Nhì thuộc về Đội Viettel Hồ Chí Minh, Viettel Sóc Trăng đạt giải Ba, hai đội còn lại là Viettel Lạng Sơn và Viettel Thái Nguyên đồng giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 5 giải cá nhân xuất sắc trong cuộc thi. Các cá nhân đạt giải gồm Nguyễn Thị Thảo – Nhân viên bán hàng Vũ Kim Nhật Linh – Nhân viên bưu chính, Hoàng Lệ Tuyết – Nhân viên bán hàng, Nguyễn Ngọc Anh – Nhân viên bán hàng, Phạm Nhật Thanh – Nhân viên bán hàng. Mỗi giải được nhận 10 triệu đồng. 

Khán giả đến cổ vũ chật cứng Nhà hát Âu Cơ. Ảnh: LN

Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel Nguyễn Việt Dũng, cho biết, Viettel tổ chức Hội thi vinh danh tập thể bán hàng và chăm sóc khách hàng giỏi không chỉ với mục đích tạo sân chơi, giao lưu cho nhân viên, mà thông qua hội thi này các thí sinh tham gia và toàn bộ đội ngũ nhân viên Viettel đang tiếp xúc với khách hàng sẽ có cơ hội nhìn nhận, đánh giá lại mình, và tích lũy thêm các kiến thức, kinh nghiệm để hoàn thiện mình trong mắt khách hàng.

Tuy là một cuộc thi nội bộ, nhưng Hội thi Bán hàng và chăm sóc khách hàng giỏi năm 2015 của Viettel lại có tính lan tỏa rất lớn trong cộng đồng. Các vòng thi bán kết khu vực đều thu hút rất đông khán giả là những khách hàng đang sử dụng dịch vụ của Viettel trên địa bàn tới theo dõi và cổ vũ.

Các đội thi chuẩn bị tham gia phần thi Hiểu ý đồng đội. Ảnh: LN

Sau hơn 10 năm gia nhập thị trường viễn thông, với phương châm coi khách hàng là những cá thể riêng biệt, Viettel luôn chú ý bồi dưỡng đội ngũ nhân viên tiếp xúc với khách hàng, để nắm bắt tâm lí, thấu hiểu nhu cầu và chăm sóc từng người theo từng nhu cầu riêng biệt. Chính vì thế Hội thi Bán hàng và chăm sóc khách hàng sẽ được Viettel duy trì thường niên để “nhắc nhở” đội ngũ nhân viên tiếp xúc với khách hàng trực tiếp luôn ý thức được sứ mệnh công việc của mình là yếu tố đầu tiên quyết định cái nhìn của khách hàng dành cho Viettel.

Phương Hiếu