Tại cuộc tiếp xúc, cử tri là thành viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố được thông báo về nội dung, thời gian tiến hành kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cử tri bày tỏ vui mừng và phấn khởi về những kết quả mà thành phố đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và cơ bản thống nhất với nội dung, chương trình dự kiến của kỳ họp thường lệ cuối năm, thành viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của thành phố trong thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, trong bối cảnh diễn biến tình hình thế giới, trong nước có nhiều diễn biến phức tạp. 

Đại diện các cử tri cũng tham gia ý kiến về lĩnh vực chỉnh trang đô thị, xây dựng công viên, cây xanh, điện chiếu sáng, cải tạo, nâng cấp một số tuyến đường, vỉa hè bảo đảm mỹ quan đô thị, đồng bộ, hiện đại. Đồng thời, một số thành viên cũng tham gia ký kiến vào nội dung của các đề án trình tại kỳ họp này như: Chính sách hỗ trợ đào tạo một số nghề trên địa bàn thành phố Hải Phòng; miễn, giảm một số loại phí, lệ phí thuộc thẩm quyền HĐND thành phố trên địa bàn thành phố Hải Phòng liên quan tới việc chuyển đổi các loại giấy tờ của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp do thay đổi địa giới và tên gọi của đơn vị hành chính cấp huyện, xã.

Sau khi nghe ý kiến của cử tri là thành viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đã thông tin, trao đổi trực tiếp một số nội dung được các cử tri quan tâm, phản ánh; đồng thời tiếp thu các ý kiến của cử tri để chỉ đạo các sở, ban, ngành giải quyết trong thời gian tới.

Trân trọng cảm ơn những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của thành viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đối với sự phát triển của Hải Phòng, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Bùi Đức Quang phát biểu, Thường trực HĐND thành phố tiếp thu cao nhất các ý kiến tham gia, kịp thời chỉ đạo các cơ quan liên quan điều chỉnh, sớm hoàn thiện các nội dung trình kỳ họp thường lệ giữa năm.

Đối với những ý kiến liên quan đến cơ chế, chính sách an sinh xã hội, bảo trợ, khuyến học, khuyến tài, Phó Chủ tịch HĐND thành phố giao Ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố rà soát, đánh giá hiệu quả những nghị quyết do HĐND thành phố đã ban hành, góp phần để những nghị quyết trên thực sự đi vào cuộc sống.

Kim Thành