Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối đến điểm cầu các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy và cấp xã với 60 điểm cầu và 2.900 đại biểu tham dự.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng khẳng định Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, thể hiện quyết tâm cao của Đảng để tăng tốc “về đích” thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, đồng thời hướng đến hoàn thiện về nhân sự, văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng.

Việc quán triệt nội dung của hội nghị nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức và tăng cường đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết năm 2024 và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030 tiến tới Đại hội XIV của Đảng.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe thông báo nhanh những nội dung cơ bản, trọng tâm của Hội nghị lần thứ 10, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Đồng thời, phân tích, làm rõ hơn những nội dung quan trọng được thảo luận, quyết định tại Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, nhất là các nội dung chuẩn bị Đại hội lần thứ XIV của Đảng.

Theo đó, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, diễn ra từ ngày 18/9 đến ngày 20/9/2024 tại Thủ đô Hà Nội, dưới sự chủ trì của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

Hội nghị đã họp bàn, thống nhất các nội dung quan trọng, các đại biểu cũng được quán triệt, triển khai các văn bản mới của Trung ương và tỉnh.

Kết thúc hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng đề nghị các cấp ủy Đảng, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh cần tập trung nghiên cứu, quán triệt thực hiện các nội dung kết quả Hội nghị lần thứ 10, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII.

Đồng thời, trên cơ sở các văn bản mới ban hành của Trung ương, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, khẩn trương quán triệt, cụ thể hóa, tổ chức thực hiện đảm bảo đồng bộ, thống nhất, phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ, sớm đưa các văn bản đi vào thực tiễn.  

Cùng với đó, các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy chỉ đạo tổ chức tuyên truyền, phổ biến kết quả Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII và các văn bản mới của Trung ương, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy bằng các hình thức phù hợp, hiệu quả.

Thu Huyền