(Thanh tra) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long ban hành Thông báo số 123/TB-UBND về lịch tiếp công dân của Chủ tịch UBND tỉnh năm 2026. Cụ thể Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long sẽ tiếp công dân định kỳ vào ngày 2 hằng tháng.
(Thanh tra) - Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng và Thanh tra Chính phủ, UBND xã Avương vừa ban hành Kế hoạch phối hợp tổ chức tiếp công dân phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026 – 2031. Đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, gắn với yêu cầu giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của công dân, góp phần vào thành công chung của các sự kiện chính trị trọng đại sắp tới.
(Thanh tra) - Bảo vệ quyền khiếu nại, tố cáo của công dân là trách nhiệm của Nhà nước, nhưng quyền đó phải được thực hiện trong khuôn khổ pháp luật. Mọi hành vi lợi dụng quyền để gây cản trở hoạt động của cơ quan Nhà nước hoặc xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác đều phải bị xử lý nghiêm.
(Thanh tra) - Theo quy định mới, cấp xã không bắt buộc thành lập ban tiếp công dân. Chủ tịch UBND xã được quyền chủ động phân công đơn vị hoặc công chức đảm nhiệm, miễn là bảo đảm đúng quy định của Luật Tiếp công dân, Nghị định 141/2025/NĐ-CP và Thông tư 02/2025/TT-TTCP. Điều quan trọng là tổ chức khoa học, gắn trách nhiệm cá nhân, đảm bảo điều kiện vật chất và ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả tiếp công dân ngay từ cơ sở.
(Thanh tra) - Trong tháng 8/2025, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn xã Thăng An được triển khai nghiêm túc, có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần giữ vững ổn định ở cơ sở.
(Thanh tra) - Trong thời gian qua, công tác kiểm sát và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp của Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) thành phố Hà Nội đã ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực với hàng ngàn đơn thư được tiếp nhận và xử lý, đạt tỷ lệ giải quyết cao 93,3%.
(Thanh tra) - Từ những câu hỏi, vướng mắc thực tế của cán bộ làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở cấp tỉnh và cấp xã, gửi tới Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương. Thông qua Báo Thanh tra, trong tuyến bài này, ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương sẽ phân tích, giải đáp và tháo gỡ 7 nhóm vấn đề liên quan đến tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong bối cảnh tổ chức chính quyền địa phương hai cấp.
(Thanh tra) - Chiều 20/8, tại UBND xã Tân Thành Bình, ông Nguyễn Trúc Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long có buổi tiếp xúc, đối thoại với công dân trước khi ban hành quyết định giải quyết khiếu nại (lần 2) theo quy định của pháp luật. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành liên quan, địa phương.
(Thanh tra) - Báo cáo của UBND tỉnh Đồng Tháp trong việc thực hiện Kế hoạch số 96/KH-TTCP ngày 28/3/2025 của Thanh tra Chính phủ về việc kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo kéo dài, vượt cấp lên Trung ương trên địa bàn thành phố Hà Nội; Văn bản số 753/TTCP-KTTH ngày 29/4/2025 của Thanh tra Chính phủ về việc hướng dẫn báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát, xử lý giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài, vượt cấp lên Trung ương cho thấy, địa phương này đã rà soát nhiều vụ việc.
(Thanh tra) - Ngày 20/8, ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long có buổi tiếp xúc và đối thoại với công dân trước khi ban hành quyết định giải quyết khiếu nại (lần 2) theo quy định của pháp luật.
(Thanh tra) - Những kết quả tích cực trong công tác tiếp công dân của Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) khu vực 11 tỉnh Gia Lai Lai không chỉ thể hiện sự cầu thị, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân mà còn góp phần giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc, giảm tình trạng khiếu nại vượt cấp, kéo dài.
(Thanh tra) - Ngày 20/8/2025, Ban Tiếp công dân Trung ương đã có buổi làm việc với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) nhằm trao đổi, thống nhất các giải pháp chuyển đổi số, đặc biệt là xây dựng và kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia phục vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
(Thanh tra) - Trong giai đoạn từ 1/10/2024 đến 31/7/2025, các cơ quan Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Quảng Trị đã cho thấy nỗ lực vượt bậc trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Đặc biệt, 100% đơn thư tố cáo thuộc thẩm quyền đã được giải quyết dứt điểm, góp phần quan trọng vào việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, giữ vững an ninh trật tự tại địa phương.