Hưng Yên: Lãnh đạo xã Bình Nguyên đối thoại, gỡ vướng nhiều vấn đề "nóng"
(Thanh tra) - Ngày 18/12, xã Bình Nguyên đã tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu chính quyền với Nhân dân.
Trọng Tài
(Thanh tra) - Ngày 18/12, xã Bình Nguyên đã tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu chính quyền với Nhân dân.
Trọng Tài
Lê Hữu Chính
Đông Hà
Cảnh Nhật
Đông Hà
Văn Thanh
Bảo San - Trần Huy
Tin mới nhất
Trần Quý
(Thanh tra) - Báo cáo kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho thấy, từ đầu năm đến nay, UBCKNN đã tiếp nhận, xử lý 228 đơn thư, trong đó 35 đơn từ kỳ trước chuyển sang và 193 đơn tiếp nhận trong kỳ.
Phương Anh
(Thanh tra) - Trong thời gian tới, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) sẽ phát huy hiệu quả công tác tiếp công dân; tập trung giải quyết kịp thời, dứt điểm đơn thư tố cáo, khiếu nại theo quy định không xảy ra các vụ việc phức tạp.
Minh Nguyệt
(Thanh tra) - Quyết định số 305/QĐ-VKSTC của Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) Tối cao quy định về tiếp nhận, xử lý, quản lý đơn ngoài lĩnh vực hoạt động tư pháp thuộc thẩm quyền giải quyết của Viện trưởng VKSND Tối cao có hiệu lực từ ngày 20/8/2025. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng, góp phần nâng cao trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân trong quá trình tiếp nhận, xử lý đơn; củng cố niềm tin của Nhân dân vào hoạt động của ngành Kiểm sát Nhân dân.
Cảnh Nhật
(Thanh tra) - UBND tỉnh An Giang cho biết, qua kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại phức tạp, kéo dài, vượt cấp lên Trung ương, đến nay UBND tỉnh đã ban hành 4 văn bản thông báo chấm dứt giải quyết khiếu nại.
Lâm Ánh
(Thanh tra) - Tại thành phố Đà Nẵng, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đã được các cấp, ngành quan tâm chỉ đạo quyết liệt, bước đầu đạt nhiều kết quả khả quan, tạo niềm tin cho người dân vào sự lãnh đạo, điều hành của chính quyền. Dù vậy, quá trình thực hiện vẫn bộc lộ một số hạn chế, khó khăn, đòi hỏi phải có giải pháp khắc phục kịp thời.
Minh Nguyệt
(Thanh tra) - Công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo đóng vai trò then chốt trong việc bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, đồng thời duy trì kỷ cương pháp luật trong hoạt động thi hành án dân sự (THADS). Tại THADS tỉnh Thanh Hoá và các đơn vị trực thuộc, công tác này luôn được chú trọng và triển khai nghiêm túc, đạt được những kết quả tích cực.
Nhài Nhật Huyền
(Thanh tra) - Ngày 21/8, Chánh Thanh tra TP Hồ Chí Minh Trần Văn Bảy đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 8. Tại đây, Chánh Thanh tra TP Hồ Chí Minh đã nghe các hộ dân trình bày nội dung khiếu nại, tố cáo liên quan đến 3 vụ việc.
Hoàng Long
(Thanh tra) - UBND tỉnh Bắc Ninh vừa chỉ đạo Công an tỉnh, Thanh tra tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh, cùng các sở, ngành và Chủ tịch UBND các xã, phường tăng cường công tác tiếp công dân, xử lý đơn và đảm bảo an ninh, trật tự trong thời gian diễn ra Lễ Kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
Lâm Ánh
(Thanh tra) - Ngày 21/8, Thanh tra thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Quyết định về việc xác minh nội dung khiếu nại lần hai của bà Lê Thị Quý, trú tại số 670 Trần Cao Vân, phường Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng.
Thanh Nhung
(Thanh tra) - Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng và Thanh tra Chính phủ, UBND xã Avương vừa ban hành Kế hoạch phối hợp tổ chức tiếp công dân phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026 – 2031. Đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, gắn với yêu cầu giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của công dân, góp phần vào thành công chung của các sự kiện chính trị trọng đại sắp tới.
Lan Anh
(Thanh tra) - Bảo vệ quyền khiếu nại, tố cáo của công dân là trách nhiệm của Nhà nước, nhưng quyền đó phải được thực hiện trong khuôn khổ pháp luật. Mọi hành vi lợi dụng quyền để gây cản trở hoạt động của cơ quan Nhà nước hoặc xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác đều phải bị xử lý nghiêm.
Lan Anh
(Thanh tra) - Theo quy định mới, cấp xã không bắt buộc thành lập ban tiếp công dân. Chủ tịch UBND xã được quyền chủ động phân công đơn vị hoặc công chức đảm nhiệm, miễn là bảo đảm đúng quy định của Luật Tiếp công dân, Nghị định 141/2025/NĐ-CP và Thông tư 02/2025/TT-TTCP. Điều quan trọng là tổ chức khoa học, gắn trách nhiệm cá nhân, đảm bảo điều kiện vật chất và ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả tiếp công dân ngay từ cơ sở.