(Thanh tra) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long ban hành Thông báo số 123/TB-UBND về lịch tiếp công dân của Chủ tịch UBND tỉnh năm 2026. Cụ thể Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long sẽ tiếp công dân định kỳ vào ngày 2 hằng tháng.
(Thanh tra) - Trong giai đoạn từ 1/10/2024 đến ngày 31/7/2025, các cơ quan thi hành án dân sự (THADS) thành phố Đà Nẵng đã thu hồi hơn 46 tỷ đồng trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế. Song song đó, toàn ngành đã thể hiện sự nghiêm túc trong công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, không để phát sinh các vụ việc phức tạp, kéo dài.
(Thanh tra) - Trong thời gian qua, các cơ quan thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Quảng Ninh đã thể hiện sự quyết liệt trong công tác thu hồi tài sản cho Nhà nước, đặc biệt trong các vụ án tham nhũng, kinh tế, với số tiền thi hành xong đạt trên 71,2 tỷ đồng (tính từ 1/10/2024 - 31/7/2025).
(Thanh tra) - Trong bối cảnh cả nước đang đẩy mạnh xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) có vai trò đặc biệt quan trọng. Đây không chỉ là nhiệm vụ quản lý hành chính thường xuyên, mà còn là kênh phản ánh trực tiếp ý chí, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội và củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước.
(Thanh tra) - Thanh tra Chính phủ vừa có Văn bản số 1888/TTCP-BTCDTW ngày 15/8/2025 gửi Cục trưởng các Cục I, II, III và Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương, yêu cầu phối hợp tiếp công dân đối với các vụ việc được rà soát, giải quyết theo chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm.
(Thanh tra) - Tin từ Ban Tiếp công dân TP Hồ Chí Minh cho biết, kỳ báo cáo tháng 8, đơn vị này đã tiếp 493 lượt công dân, tăng 233 lượt công dân, tỷ lệ tăng 89,62% so với cùng kỳ.
(Thanh tra) - Ngay sau Đại hội đại biểu Đảng bộ Thanh tra Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, ngày 18/8/2025, Chi bộ Phòng Xử lý đơn - Ban Tiếp công dân Trung ương đã tổ chức sinh hoạt, thông báo tới toàn thể đảng viên những kết quả, định hướng lớn của Đại hội. Tinh thần đổi mới, đoàn kết, trách nhiệm được nhanh chóng cụ thể hóa bằng các nhiệm vụ cụ thể trong công tác tiếp nhận, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
(Thanh tra) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Trần Trí Quang vừa có văn bản gửi Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các xã, phường yêu cầu tăng cường tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo kiến nghị của Trụ sở tiếp công dân Trung ưong.
(Thanh tra) - Nhằm tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, Bộ Quốc phòng đã công bố 10 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực khiếu nại thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ.
(Thanh tra) - Theo Quy chế ban hành kèm Quyết định số 2750/QĐ-NHNN ngày 15/7/2025, công dân khi đến địa điểm tiếp công dân của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) để khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có các quyền cụ thể như quyền được trình bày, giải thích, bảo mật thông tin...
(Thanh tra) - UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có Văn bản số 1469/UBND-NC ngày 15/8/2025 về việc giải quyết đơn của công dân tổ dân phố Như Thiết, phường Việt Yên, trong đó khẳng định đã kiểm tra, rà soát và giải quyết đúng thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật. Do vậy, Chủ tịch UBND tỉnh không tiếp dân và không xử lý đối với nội dung đơn này.
(Thanh tra) - Ngày 18/8/2025, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa có Thông báo số 69-TB/BNCTU về việc thay đổi thời gian tiếp dân, đối thoại với dân định kỳ tháng 8 năm 2025 của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.
(Thanh tra) - Đó là phúc đáp của Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản - Bộ Xây dựng đối với độc giả Trịnh Hùng Linh, địa chỉ linhtrinh.neu@gmail.com liên quan đến việc huy động vốn của các tổ chức tín dụng trong nước để nộp tiền trúng đấu giá dự án bất động sản nhà ở.