(Thanh tra) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long ban hành Thông báo số 123/TB-UBND về lịch tiếp công dân của Chủ tịch UBND tỉnh năm 2026. Cụ thể Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long sẽ tiếp công dân định kỳ vào ngày 2 hằng tháng.
(Thanh tra) - Ngày 08/8/2025, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành Quyết định số 110/QĐ-UBND thành lập Tổ tiếp công dân phục vụ Đại hội lần thứ I Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2025–2030.
(Thanh tra) - Ngày 8/8, UBND tỉnh An Giang ban hành Văn bản số 66/TB-UBND, thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mừng tại buổi tiếp công dân định kỳ đối với bà Dương Thị Xè (Xòe), địa chỉ ở phường Rạch Giá.
(Thanh tra) - Điều quan trọng trong giải quyết khiếu nại, tố cáo không phải là giải quyết cho xong, cho hết thẩm quyền về mặt hành chính, mà phải giải quyết hết nội dung với tinh thần “lắng nghe đến cùng, đề xuất đến cùng, giải quyết đến cùng và xử lý đến cùng” nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người dân.
(Thanh tra) - Đề tài khoa học cấp bộ “Tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trực tuyến – Thực trạng và giải pháp” do TS Cung Phi Hùng, nguyên Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Khoa học Thanh tra làm Chủ nhiệm đã đề xuất một số giải pháp hoàn thiện pháp luật tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trực tuyến.
(Thanh tra) - Ngày 7/8, Chánh Thanh tra TP Hồ Chí Minh Trần Văn Bảy đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ. Công dân được tiếp gồm ông Dương Kinh Luân (sinh năm 1970) và bà Lâm Thị Tuyết Nhung (sinh năm 1962), cùng trú tại phường Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh.
(Thanh tra) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, thời gian qua đã chủ động rà soát việc giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh phức tạp, kéo dài. Hiện nay không còn vụ việc phức tạp, kéo dài thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GĐ&ĐT cần phải giải quyết dứt điểm.
(Thanh tra) - Nhằm tạo điều kiện để người dân phản ánh, kiến nghị và khiếu nại trực tiếp đến lãnh đạo tỉnh, UBND tỉnh Đắk Lắk vừa có thông báo về việc đăng ký tiếp công dân định kỳ tháng 8/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh.
(Thanh tra) - Đó là một trong những mục tiêu cụ thể được lãnh đạo Trụ sở Tiếp công dân Trung ương (TCDTW) đặt ra trong Kế hoạch số 1683/KH-TDTW ngày 6/8/2025 về phối hợp tổ chức tiếp công dân phục vụ Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9.
(Thanh tra) - Theo Quyết định mới đây của Bộ Xây dựng, Văn phòng Bộ sẽ là đầu mới thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, phòng, chống tội phạm và xử lý sau thanh tra.
(Thanh tra) - Trước thực trạng công dân khiếu kiện lưu trú dài ngày tại Hà Nội gây áp lực lớn đến an ninh, trật tự Thủ đô và hoạt động của các cơ quan Trung ương, phóng viên Báo Thanh tra đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương (TCDTW) để làm rõ tình hình và giải pháp tháo gỡ từ gốc.
(Thanh tra) - Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trong hoạt động tư pháp đóng vai trò đặc biệt quan trọng, không chỉ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, quân nhân mà còn góp phần củng cố niềm tin vào pháp luật và kỷ luật Quân đội. Minh chứng này được thể hiện rõ qua kết quả kiểm sát chặt chẽ việc tiếp nhận, giải quyết KNTC tại Viện Kiểm sát Quân sự (VKSQS) khu vực 42.
(Thanh tra) - Đó là một trong những nội dung tại Văn bản số 11820/BTC-KTĐP ngày 04/8/2025 của Bộ Tài chính trả lời kiến nghị cử tri gửi Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp.