(Thanh tra) - Không né tránh những vấn đề gai góc, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả, năm 2025, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của Hà Nội đã tạo ra những bước chuyển tích cực.
(Thanh tra) - Đó là khẳng định của ông Nguyễn Đình Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La với các công dân phường Vân Sơn tại buổi tiếp công dân tháng 10/2025 chiều ngày 27/10.
(Thanh tra) - Ngày 27/10, Tổ công tác số 2 của Thanh tra Chính phủ do đồng chí Vũ Xuân Thành, Phó Cục trưởng Cục II, Tổ phó phụ trách Tổ công tác số 2 làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Nghệ An về việc hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, xử lý và giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài.
(Thanh tra) - Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hải Phòng tại Công văn số 10462/VP-TCD ngày 21/10/2025 về việc kiểm tra, đề xuất giải quyết đơn tố cáo của công dân phường Hưng Đạo, ngày 27/10, Thanh tra thành phố Hải Phòng đã tổ chức buổi làm việc với ông N.X.Q. người có đơn tố cáo gửi Chủ tịch UBND thành phố.
(Thanh tra) - Nghị định 141/2025/NĐ-CP đã phân định rõ ràng thẩm quyền giải quyết khiếu nại, tố cáo giữa cấp tỉnh và cấp xã, nhưng thực tế vẫn còn nhiều "điểm nghẽn" cần tháo gỡ trong quá trình triển khai các quy định mới.
(Thanh tra) - Mới đây, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) thành phố Hà Nội đã ban hành Thông báo hủy bỏ Quyết định giải quyết khiếu nại số 06/QĐ-VKSBTL ngày 5/6/2023 đã có hiệu lực pháp luật của Viện KSND quận Bắc Từ Liêm cũ (nay là Viện KSND khu vực 4 thành phố Hà Nội).
(Thanh tra) - Trong 9 tháng đầu năm 2025, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại phường Duy Tiên (Ninh Bình) được triển khai đồng bộ, nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh trật tự, ổn định tình hình cơ sở và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước.
(Thanh tra) - Nhìn nhận khách quan, bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong quy định pháp luật và thực tiễn thực thi nhiệm vụ, trong lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc mang tính khách quan và chủ quan.
(Thanh tra) - Không cần hẹn trước, không thủ tục cầu kỳ, chỉ một cuộc gọi, người dân vẫn được nghe, được hướng dẫn và được giải tỏa những khúc mắc của mình. Cách làm tưởng chừng đơn giản ấy lại tạo nên một “dấu ấn” rất riêng của Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp - người khởi xướng mô hình “tiếp công dân qua điện thoại”, một kênh dân nguyện đặc biệt, giàu tính nhân văn, hiệu quả và thực chất, được ví như “chính quyền số trong lòng dân”.
(Thanh tra) - Qua khảo sát, làm việc và trao đổi trực tiếp tại một số xã, phường trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh cho thấy việc tổ chức bộ máy và việc bố trí, phân công công chức làm nhiệm vụ tiếp công dân chưa có sự thống nhất giữa các địa phương.
(Thanh tra) - Nghị định số 141/2025/ NĐ-CP phân định rõ thêm thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, cấp xã đối với phần công việc của cấp huyện đã, đang và chưa giải quyết. Thực tế, khi thực hiện chính quyền 2 cấp đã gặp phải một số khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ.