(Thanh tra) - Trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Ninh Bình liên quan đến dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, Bộ Xây dựng đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội có ý kiến với UBND tỉnh Ninh Bình để chủ động tổ chức lập Đề án thực hiện.
(Thanh tra) - Ngày 4/3, Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Nam Nguyễn Thanh Tâm vừa ban hành quyết định bác bỏ khiếu nại của ông Phan Xuân Sơn liên quan đến việc đề nghị phê duyệt điểm đấu nối từ nhà ở vào Quốc lộ 1.
(Thanh tra) - Giải quyết đơn của ông Nguyễn Hữu Chủng, thôn Đông Xuyên, xã Đông Tiến, huyện Yên Phong, UBND tỉnh Bắc Ninh khẳng định, công dân khiếu nại việc cưỡng chế thu hồi đất nông nghiệp là không có cơ sở.
(Thanh tra) - Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại (KN), tố cáo (TC) là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng và thường xuyên, trong giải quyết các vụ việc, các cấp, ngành tỉnh Vĩnh Long luôn quan tâm chỉ đạo, vận dụng linh hoạt, phù hợp chính sách, pháp luật để bảo đảm giải quyết dứt điểm các vụ việc.
(Thanh tra) - Ngày 3/3, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Quyết định số 162 ngày 24/1/2025, giải quyết khiếu nại của bà Lương Thị Hoa, cư dân tổ 7, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái.
(Thanh tra) - Trong buổi tiếp công dân định kỳ tháng 2/2025, ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã chủ trì phiên làm việc quan trọng với sự tham gia của đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan. Đây là dịp giao lưu trực tiếp, lắng nghe tiếng nói và ý kiến đóng góp của người dân, nhằm chỉ đạo giải quyết triệt để các vấn đề dân sinh còn tồn đọng tại địa phương.
(Thanh tra) - Qua 10 năm thực hiện Luật Tiếp công dân, tỉnh Tiền Giang đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Trong giải quyết các vụ việc, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị đã lắng nghe những ý kiến, nguyện vọng của Nhân dân để giải quyết dứt điểm các vụ việc từ cơ sở, không để phát sinh khiếu nại.
(Thanh tra) - Tòa án Nhân dân (TAND) Tối cao yêu cầu tòa án các cấp thực hiện nghiêm trách nhiệm tiếp công dân, tăng cường đối thoại trực tiếp với nhân dân, giải quyết kịp thời, đúng quy định của pháp luật các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC), phản ánh, kiến nghị của công dân thuộc thẩm quyền giải quyết; đồng thời kiểm tra, chỉ đạo rà soát, phân loại, có kế hoạch giải quyết và chỉ đạo giải quyết dứt điểm những vụ việc khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị về hoạt động tư pháp phức tạp, dư luận quan tâm.
(Thanh tra) - Thời gian gần đây, tình trạng công dân từ nhiều địa phương tập trung khiếu kiện đông người tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương, Trụ sở cơ quan Thanh tra Chính phủ và một số cơ quan Trung ương ở Thủ đô Hà Nội đã diễn ra với tần suất gia tăng, gây mất an ninh trật tự, ùn tắc giao thông và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động bình thường của các cơ quan Nhà nước.
(Thanh tra) - Tại Lạng Sơn, công tác tiếp công dân (TCD) và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trong những năm gần đây đã trở thành một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của các cấp chính quyền. Với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của các cơ quan chức năng, đặc biệt là vai trò trách nhiệm của người đứng đầu, tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
(Thanh tra) - Thời gian qua, Ban Thường vụ và Thường trực Thị ủy Duy Tiên, tỉnh Hà Nam đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết nhiều vụ khiếu nại, tố cáo (KNTC) phức tạp và kéo dài, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.
(Thanh tra) - Công an tỉnh Nghệ An vừa có thông báo về việc thay đổi địa điểm tiếp công dân liên quan đến hai lĩnh vực: Cấp phiếu lý lịch tư pháp và sát hạch, cấp giấy phép lái xe.
(Thanh tra) - Đối với các vụ việc phức tạp, đông người, Ban Tiếp công dân tỉnh Long An đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan, tổ chức thực hiện tốt quy định ở các khoản 1, 2, 3 Điều 17 Nghị định số 64/2014/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân 2013, do đó đã kiểm soát được tình hình khiếu kiện đông người.