Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Hà Tĩnh thực hiện tiếp công dân định kỳ tháng 11

Lê Hữu Chính

Thứ sáu, 14/11/2025 - 17:02

(Thanh tra) - Phiên tiếp công dân định kỳ tháng 11 của UBND tỉnh Hà Tĩnh đã được tổ chức vào sáng 14/11, do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Báu Hà, Chánh Thanh tra tỉnh Nguyễn Thanh Điện và Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nhuần cùng chủ trì.

UBND tỉnh Hà Tỉnh tiếp dân tháng 11. Ảnh: LHC

Lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng đại diện UBND phường, xã liên quan đã tham dự phiên tiếp công dân.

Theo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh tại các phiên tiếp công dân định kỳ trước đó, đến thời điểm này, 21 vụ việc đã được báo cáo và trả lời công dân.

Trong đó, nhiều vụ việc công dân được giải quyết đúng nguyện vọng: Vụ việc ông Trần Quý Công, trú tại thôn Xuân Dục, xã Kỳ Hoa: phản ánh, kiến nghị liên quan đến giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của gia đình ông Trần Quý Công trùng với đất của Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh. Sở Nông nghiệp và Môi trường sẽ tham mưu UBND tỉnh thu hồi đối với diện tích đất Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh không còn nhu cầu sử dụng ngoài diện tích chồng lấn lên đất của gia đình ông Trần Quý Công, thu hồi giấy CNQSD đất của Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh theo quy định; quá trình thực hiện ông Trần Quý Công được quyền sử dụng đất theo diện tích đã được UBND huyện Kỳ Anh (cũ) cấp giấy CNQSD đất số T 524402 ngày 21/1/2003 theo quy định.

Vụ việc bà Lê Thị Dùng, trú tại thôn Yên Thông, xã Tiên Điền: Đề nghị chuyển công tác từ Trường Trung học và THCS Sơn Lĩnh, xã Sơn Hồng về trường thuộc xã Cổ Đạm. Trên cơ sở tham mưu của Sở Nội vụ và Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh đã có Văn bản số 8368/UBND-NC ngày 29/10/2025 đồng ý cho chủ trương chuyển viên chức giáo dục; ngày 4/11/2025, UBND xã Cổ Đạm đã có Quyết định số 1061/QĐ-UBND về tiếp nhận, bố trí viên chức giáo dục đối với bà Lê Thị Dùng.

Có 3 vụ việc mới có báo cáo tiến độ, chưa giải quyết xong; đề nghị các đơn vị được giao giải quyết, báo cáo tại cuộc họp (phường Hà Huy Tập 1 vụ việc, xã Hồng Lộc 1 vụ việc, xã Đông Kinh 1 vụ việc); Có 7 vụ việc chưa đến hạn báo cáo; Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp tục theo dõi, tổng hợp báo cáo theo quy định.

Trong kỳ báo cáo, Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp 33 trường hợp/23 vụ việc theo hình thức định kỳ; tiếp 19 trường hợp/19 vụ việc theo hình thức thường xuyên; và đã tiếp nhận, xử lý 85 đơn thư.

Nội dung các kiến nghị, phản ánh của công dân chủ yếu thuộc lĩnh vực cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Ngoài ra, có một số vụ việc liên quan đến chế độ chính sách.

Đối với các vụ việc do UBND tỉnh giao, Ban Tiếp công dân tỉnh đã thực hiện việc chuyển đơn bằng phiếu; đồng thời đôn đốc, rà soát, tổng hợp kết quả thực hiện kết luận của lãnh đạo tỉnh tại các phiên tiếp công dân định kỳ trước.

Tại phiên tiếp công dân, việc tiếp nhận, xử lý vụ việc, đơn thư được lãnh đạo tỉnh giao giải quyết đã được đại diện lãnh đạo các sở, ngành và địa phương báo cáo.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Báu Hà (thứ 2 trái sang) tiếp nhận hồ sơ công dân. Ảnh: LHC

Trong phiên tiếp công dân lần này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Báu Hà cùng các cán bộ hữu quan đã chủ trì đã tiếp và trả lời kiến nghị từ các công dân: Thân Văn Phượng tại xã Xuân Lộc; Trần Văn Tòng tại xã Hương Khê; Nguyễn Đình Đăng tại xã Cẩm Bình; Nguyễn Đồng Hương, Đặng Thị Lý tại xã Thạch Xuân; Hà Huy Toàn tại xã Thạch Hà; Lê Văn Ban tại xã Cổ Đạm; Trương Quang Bình tại phường Trần Phú; Nguyễn Công Lượng tại xã Đức Thọ...

Chủ trì phiên họp và đại diện sở, ngành đã tiếp thu, giải thích, trả lời giúp các công dân nắm rõ và hiểu từng nội dung. Chủ trì đã giao cho các đơn vị, địa phương phối hợp rà soát, kiểm tra và có trả lời rõ ràng cho công dân đối với những vụ việc phức tạp, cần thêm thời gian xác minh.

Công dân Trần Văn Tòng trình bày nội dung kiến nghị. Ảnh: LHC

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Báu Hà đã kết luận phiên tiếp công dân, ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các sở, ngành và địa phương đã thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, trong bối cảnh khối lượng công việc phải xử lý lớn và thời gian vận hành chính quyền 2 cấp chưa lâu.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đề nghị các đơn vị, địa phương rà soát lại, bố trí hợp lý cán bộ làm công tác tiếp dân, nâng cao năng lực và trách nhiệm của cán bộ phụ trách; tăng cường sự phối hợp giữa các ngành, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương nhằm giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị của công dân; tuân thủ chặt chẽ thời hạn giải quyết, đảm bảo các vụ việc được xử lý dứt điểm, tránh việc phát sinh điểm nóng, khiếu kiện, khiếu nại vượt cấp, qua đó góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền cơ sở.

Với những vụ việc đã được soát xét và làm rõ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương cần tăng cường việc tuyên truyền, vận động, trao đổi rõ ràng và cụ thể để người dân nắm rõ và đồng thuận.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hóa tập huấn nghiệp vụ xử lý đơn thư, tiếp công dân cho cán bộ cấp xã

Thanh Hóa tập huấn nghiệp vụ xử lý đơn thư, tiếp công dân cho cán bộ cấp xã

(Thanh tra) - Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị hướng dẫn nghiệp vụ về công tác nội chính, tiếp công dân và xử lý đơn thư cho đội ngũ cán bộ cấp xã, nhằm nâng cao chất lượng tham mưu, kịp thời tháo gỡ vướng mắc, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo tại địa phương.

Văn Thanh

22:19 04/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm