(Thanh tra) - Không né tránh những vấn đề gai góc, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả, năm 2025, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của Hà Nội đã tạo ra những bước chuyển tích cực.
(Thanh tra) - Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Phan Huy Ngọc tại buổi tiếp 6 công dân liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ thực hiện Dự án di dân, tái định cư Thủy điện Tuyên Quang chiều ngày 22/10.
(Thanh tra) - Theo báo cáo của UBND tỉnh Vĩnh Long, thực hiện Kế hoạch số 96/KH-TTCP ngày 28/3/2025 của Thanh tra Chính phủ kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo kéo dài, thời gian qua, Chủ tịch UBND các cấp và thủ trưởng các sở, ban, ngành đã tăng cường tiếp công dân, chủ trì đối thoại trước khi ban hành quyết định giải quyết; đồng thời mời Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tham dự để giám sát, bảo đảm công khai, minh bạch.
(Thanh tra) - Nhằm tiếp tục cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng ban hành Quyết định về việc công bố danh mục 2 thủ tục hành chính (TTHC) được sửa đổi, bổ sung và phê duyệt quy trình nội bộ trong lĩnh vực tiếp công dân và xử lý đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính Nhà nước cấp tỉnh.
(Thanh tra) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản trả lời ông Lê Văn Cảnh và một số hộ dân thôn 6, xã Thiệu Giang (nay là Thiệu Quang), huyện Thiệu Hóa, liên quan đến việc đề nghị được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với hạn mức 500m² đất ở/hộ. Qua rà soát, đối chiếu quy định pháp luật và ý kiến hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, UBND tỉnh khẳng định việc đề nghị này không có cơ sở để xem xét.
(Thanh tra) - Ngày 21/10/2025, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Bình đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Oanh (sinh năm 1961, trú tại tổ dân phố 5A, phường Trung Sơn, tỉnh Ninh Bình) do có hành vi lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo để vi phạm pháp luật.
(Thanh tra) - Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và người Việt Nam sinh sống, học tập, làm việc ở nước ngoài tăng mạnh, Bộ Ngoại giao đã và đang thể hiện rõ trách nhiệm đối với công tác tiếp công dân, đặc biệt là với cộng đồng người Việt ở nước ngoài và trong những tình huống khẩn cấp.
(Thanh tra) - Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại đang được Quốc hội, các cơ quan chuyên môn và cử tri cả nước đặc biệt quan tâm. Đây không chỉ là hoạt động lập pháp thông thường mà còn là yêu cầu cấp thiết từ thực tiễn quản trị quốc gia trong bối cảnh mới. Để làm rõ hơn những tác động của dự thảo luật này dưới góc độ thực tiễn, đặc biệt là trong lĩnh vực thi hành án dân sự (THADS) – một lĩnh vực có số lượng khiếu nại, tố cáo lớn và phức tạp, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Thạc sĩ Lê Thị Thu, Cục Quản lý THADS, Bộ Tư pháp.
(Thanh tra) - Sau khi chính thức vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, xã Đông Thành, tỉnh Tây Ninh đã chú trọng công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
(Thanh tra) - Bám sát chỉ đạo của Trung ương và yêu cầu thực tiễn tại cơ sở, UBND tỉnh Vĩnh Long xác định quý IV/2025 là giai đoạn “nước rút” để siết chặt kỷ cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
(Thanh tra) - Công tác Giáo dục quốc phòng và an ninh giữ vai trò then chốt trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh. Để duy trì hiệu lực, hiệu quả của công tác này, việc tăng cường thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo theo đúng thẩm quyền đã được xác định rõ ràng, trở thành nhiệm vụ trọng tâm của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và Ban chỉ huy quân sự bộ, ngành Trung ương.
(Thanh tra) - Luật Tố cáo năm 2018 đã tạo ra một hành lang pháp lý quan trọng, góp phần phát hiện và xử lý nhiều vi phạm, đặc biệt trong công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Tuy nhiên, sau hơn 5 năm thi hành, trước sự phát triển của công nghệ và những vấn đề phát sinh từ thực tiễn, Luật đã bộc lộ những điểm cần điều chỉnh. Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tố cáo đang được xây dựng nhằm khắc phục những bất cập này.
(Thanh tra) - Nhiệm kỳ 2020-2025, Thành uỷ Hà Nội đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài. Theo thống kê, trong 5 năm, Thành ủy đã tiếp nhận, chỉ đạo xử lý 27.654 đơn khiếu nại, tố cáo...