(Thanh tra) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long ban hành Thông báo số 123/TB-UBND về lịch tiếp công dân của Chủ tịch UBND tỉnh năm 2026. Cụ thể Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long sẽ tiếp công dân định kỳ vào ngày 2 hằng tháng.
(Thanh tra) - Sau hai ngày làm việc (12–13/8), Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2025 tại tỉnh Lai Châu đã thành công tốt đẹp. Hội nghị được tổ chức nhằm trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
(Thanh tra) - Kết quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Cà Mau cho thấy những nỗ lực đáng ghi nhận cũng như những khó khăn, vướng mắc cùng các giải pháp cụ thể nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả công tác này.
(Thanh tra) - Thời gian tới, Thanh tra tỉnh Thái Nguyên sẽ tập trung chủ trì, phối hợp với Ban Tiếp công dân tỉnh, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể có liên quan tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh thành lập Tổ công tác tiếp công dân phục vụ Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026 - 2031.
(Thanh tra) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh giao Thanh tra tỉnh là đầu mối, chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan, tham mưu triển khai thực hiện các chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ về rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp và đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian diễn ra Lễ kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh, Đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
(Thanh tra) - Tỉnh Tây Ninh đang đẩy mạnh công tác phối hợp tiếp công dân phục vụ Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026-2031.
(Thanh tra) - Ngày 12/8, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Phú Thọ cơ sở 3 đặt tại phường Hòa Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Trần Duy Đông chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 8/2025.
(Thanh tra) - Đại tá Đinh Văn Tiến, Phó Chính uỷ Sư đoàn Bộ binh 301, khẳng định việc đổi mới và nâng cao chất lượng công tác dân vận là trọng tâm chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội. Trong đó, công tác dân vận chính quyền đã phát huy hiệu quả khi giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại, tố cáo và những vấn đề dân sinh bức xúc mà báo chí, dư luận quan tâm, phản ánh, khẳng định uy tín và vị thế của công tác dân vận Thủ đô.
(Thanh tra) - Sáng 12/8, UBND tỉnh Lai Châu tổ chức khai mạc Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Ông Trần Quốc Khanh, Chánh Thanh tra tỉnh chủ trì Hội nghị.
(Thanh tra) - Từ ngày 1/7/2025, cả nước chính thức triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Việc chuyển đổi này không chỉ nhằm tinh gọn bộ máy hành chính mà còn nâng cao hiệu lực, hiệu quả phục vụ Nhân dân. Trong bối cảnh đó, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), phản ánh, kiến nghị tiếp tục được xác định là nhiệm vụ trọng tâm để đảm bảo quyền làm chủ của người dân, duy trì tính minh bạch và trách nhiệm của chính quyền.
(Thanh tra) - Ngày 11/8/2025, UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành Nội quy tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh. Theo đó, tiếp công dân thường xuyên vào tất cả các ngày làm việc trong tuần. Buổi sáng từ 7 giờ đến 11 giờ; buổi chiều từ 13 giờ đến 17 giờ. Lịch tiếp công dân định kỳ hàng tháng và đột xuất của Chủ tịch UBND tỉnh được thông báo bằng văn bản, niêm yết tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh và đăng tải trên Trang Cổng thông tin điện tử tỉnh.
(Thanh tra) - Văn phòng Tỉnh ủy Lai Châu vừa ban hành Thông báo số 488 ngày 8/8/2025 về lịch tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với Nhân dân của bà Giàng Páo Mỷ, Bí thư Tỉnh ủy trong tháng 8 năm 2025.
(Thanh tra) - Vừa qua, ông Võ Công Chánh, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy Đà Nẵng đã ký Quyết định kiện toàn Tổ công tác tham mưu Thường trực Thành ủy tiếp công dân và xử lý đơn, thư. Đây là động thái quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có tính chất phức tạp, kéo dài, liên quan nhiều ngành, nhiều cấp.