Hoà thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự TƯ GHPGVN, Trưởng ban Thông tin Truyền thông-GHPGVN nhấn mạnh, nhiệm kỳ 2017-2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch covid-19, nguồn kinh phí hạn hẹp, nhưng Ban vẫn đạt được thành tựu nổi bật, được TƯ GHPGVN và Phật tử đánh giá cao. Trong đó, nổi bật là đã tổ chức thành công Trung tâm Báo chí Vesak 2019; truyền thông các sự kiện như: Phật đản, Vu lan, ngày Đức Phật thành đạo…

Đặc biệt, trong các năm 2018, 2019, phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình Vu lan “Đạo hiếu và dân tộc”, tạo sức lan toả rộng lớn trong cộng đồng Phật tử.

Điều đáng nói, ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19, Ban Truyền thông đã linh hoạt  ứng dụng công nghệ 4.0 trong việc thay đổi cách thức truyền thông từ trực tiếp sang gián tiếp.

Ngoài ra, Ban đã phối hợp với các ban, viện tổ chức nhiều cuộc hội nghị hội thảo chuyên đề về Phật giáo Việt Nam và thế giới trên các mặt văn hoá, kiến trúc, lịch sử, đào tạo. Gần đây nhất, Ban phối hợp với Viện Nghiên cứu Phật học ra mắt Trung tâm Dữ liệu Phật giáo Việt Nam.

“Năm 2022, là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của Giáo hội, đặc biệt là Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX. Vì vậy, Ban tiếp tục nâng cao công tác thông tin trên các cổng thông tin của Giáo hội, kênh truyền hình, các ấn phẩm báo chí… đăng tải các hoạt động Phật sự, góp phần xây dựng và phát triển GHPGVN ngày càng vững mạnh”, Hoà thượng Thích Gia Quang nói.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Hội nghị đã ghi nhận nhiều bài tham luận, ý kiến đóng góp của chư tôn đức, tăng, ni, cư sĩ. Ảnh: TV

Hội nghị đã ghi nhận nhiều bài tham luận, ý kiến đóng góp của chư tôn đức, tăng, ni, cư sĩ về những phân tích, đánh giá, chỉ ra những mặt hạn chế, đề ra phương hướng, nhiệm vụ, bài học kinh nghiệm để công tác thông tin truyền thông ngày càng phát huy hiệu quả, xứng đáng là tiếng nói của Giáo hội, diễn đàn của Phật tử trong và ngoài nước.

Dịp này, TƯ GHPGVN tặng Bằng Tuyên dương Công đức cho 10 tổ chức và 14 cá nhân đã có những đóng góp xuất sắc trong công tác truyền thông Phật giáo nhiệm kỳ 8.

Cổng Thông tin Phật giáo Việt Nam vinh hạnh đón nhận 2 Bằng Tuyên dương Công đức của Hoà thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng trị sự TƯ GHPGVN.

Trà Vân