Trong những năm qua, các cấp Công đoàn CAND luôn nỗ lực, sáng tạo triển khai các hoạt động có ý nghĩa để Tháng Công nhân trở thành điểm nhấn của hoạt động Công đoàn, thực sự trở thành những ngày hội của người lao động trong CAND.

Nổi bật, các cấp Công đoàn trong CAND đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, nâng cao tay nghề, qua đó nâng cao năng suất lao động và làm cơ sở tạo việc làm bền vững, tăng thu nhập cho đoàn viên và người lao động trong CAND.

Đồng thời, rà soát, bổ sung và giám sát việc thực hiện kế hoạch, quy định, nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động, giảm ô nhiễm môi trường lao động, hạn chế thấp nhất tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, chăm sóc, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ, đoàn viên và người lao động.

Chủ động tổ chức nhiều hoạt động cụ thể chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong CAND; riêng trong năm 2021 đã tổ chức các chương trình phúc lợi, thăm hỏi, hỗ trợ cho hơn 7.000 lượt đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; tổ chức trao tặng 4.500 túi An sinh Công đoàn, trao tặng 11 nhà mái ấm Công đoàn...

Tại lễ phát động, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đã trao bằng khen của Bộ Công an tặng 7 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Công đoàn CAND tổ chức biểu dương 50 đoàn viên Công đoàn là lao động giỏi và đạt danh hiệu Chiến sĩ Thi đua cơ sở năm 2021; trao kinh phí hỗ trợ xây nhà mái ấm Công đoàn của các đơn vị và quà "cảm ơn người lao động" tặng các đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, 4 cụm thi đua Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 4 khối thi đua Công đoàn cơ sở của Công đoàn CAND đã ký kết giao ước thi đua, thể hiện sự quyết tâm hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2022 của Công đoàn các cấp trong CAND.

 

Thanh Thanh