(Thanh tra) - Không né tránh những vấn đề gai góc, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả, năm 2025, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của Hà Nội đã tạo ra những bước chuyển tích cực.
(Thanh tra) - Dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi) đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp quan trọng từ các địa phương, trong đó nổi bật là đề xuất tăng cường tính minh bạch, trách nhiệm giải trình của cơ quan thuế trong việc giải quyết khiếu nại của người nộp thuế.
(Thanh tra) - Trong tháng 8/2025, công tác thi hành án dân sự (THADS) tại Nghệ An đã ghi nhận những kết quả tích cực, đặc biệt trong việc thu hồi tài sản trong các vụ án kinh tế, tham nhũng và tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
(Thanh tra) - Qua công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo (KNTC) trong giai đoạn từ 01/8/2024 đến ngày 31/7/2025, Bộ Xây dựng đã chỉ ra những ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân và đưa ra các kiến nghị trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư KNTC.
(Thanh tra) - Thanh tra tỉnh Phú Thọ xác định việc tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong giai đoạn chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng, bầu cử Quốc hội và HĐND. Công tác này nhằm giải quyết ngay từ cơ sở những vụ việc phát sinh, tập trung vào các đơn thư phức tạp, kéo dài, tránh tình trạng hình thành “điểm nóng” hay khiếu kiện vượt cấp, đông người.
(Thanh tra) - Báo cáo kết quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2025 của Cục Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo khu vực miền Trung (Cục II), Thanh tra Chính phủ cho thấy, cơ bản các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng trên địa bàn khu vực miền Trung đã được giải quyết.
(Thanh tra) - Nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, Thanh tra thành phố Hải Phòng đã ban hành văn bản yêu cầu các sở, ngành, Ban Tiếp công dân thành phố và Chủ tịch UBND các xã, phường, đặc khu thực hiện chế độ báo cáo định kỳ. Đây là giải pháp quan trọng nhằm siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính và kịp thời nắm bắt tình hình tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn.
(Thanh tra) - Ngày 10/9, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Phú Thọ (Cơ sở 2 - phường Vĩnh Phúc), Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông chủ trì tiếp công dân thường kỳ tháng 9/2025. Dự tiếp công dân có ông Nguyễn Tiến Sinh, Chánh Thanh tra tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành, UBND xã Lương Sơn.
(Thanh tra) - Mới đây, Đài Tiếng nói Việt Nam (TNVN) đã có báo cáo kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2025 phục vụ kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV gửi Thanh tra Chính phủ, trong đó nêu rõ từ ngày 1/8/2024-31/7/2025, Đài đã tiếp nhận khoảng 19.000 đơn thư.
(Thanh tra) - Công tác tiếp nhận, phân loại đơn khiếu nại, tố cáo (KNTC) là giai đoạn đầu tiên, đóng vai trò nền tảng trong toàn bộ quy trình giải quyết và kiểm sát việc giải quyết KNTC trong hoạt động tư pháp. Nếu khâu “đầu vào” được tiến hành chuẩn xác, đúng quy định sẽ tạo tiền đề quan trọng, góp phần bảo vệ, khôi phục kịp thời quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, xử lý nghiêm minh các vi phạm, khắc phục những lệch lạc, sai sót của cán bộ, công chức, đồng thời củng cố niềm tin của Nhân dân đối với pháp luật.
(Thanh tra) - Báo cáo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2025 phục vụ Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV của Bộ Xây dựng cho thấy, trong kỳ báo cáo, Bộ Xây dựng đã tiếp nhận, phân loại và xử lý hơn 1.200 lượt đơn.
(Thanh tra) - Thời gian tới, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) sẽ triển khai đồng thời các giải pháp cụ thể nhằm từng bước hạn chế đơn khiếu nại, đơn tố cáo trong cơ quan, đơn vị thuộc Bộ và trong một số lĩnh vực chuyên ngành.
(Thanh tra) - Bộ Dân tộc và Tôn giáo vừa có báo cáo về kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2025 (số liệu từ ngày 1/8/2024 đến ngày 31/7/2025) gửi Thanh tra Chính phủ, trong đó chỉ ra những nguyên nhân người dân đơn thư gửi vượt cấp, gửi không đúng nơi có thẩm quyền giải quyết.