(Thanh tra) - Không né tránh những vấn đề gai góc, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả, năm 2025, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của Hà Nội đã tạo ra những bước chuyển tích cực.
(Thanh tra) - Công tác tiếp công dân tại Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Thanh Hóa được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo áp dụng đúng Quy chế tiếp công dân sau khi thực hiện sắp xếp lại tổ chức bộ máy.
(Thanh tra) - Chiều tối 9/9, Bộ Tư pháp họp Hội đồng thẩm định dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo (dự thảo Luật) dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh.
(Thanh tra) - Các đơn không thuộc thẩm quyền xử lý của Bộ Tư pháp phần lớn cho thấy là đơn thư khiếu nại về nội dung bản án, đất đai, nhà ở, khiếu nại việc giải quyết chế độ không đúng cho một số đối tượng... cũng đều được Bộ Tư pháp phân loại, xử lý kịp thời đúng quy định, theo Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh.
(Thanh tra) - Sau khi sáp nhập, tỉnh Phú Thọ đã sớm ban hành kế hoạch, đồng thời triển khai tổ chức tiếp công dân phục vụ Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XVI và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2026 – 2031. Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm bảo đảm quyền lợi chính đáng của công dân, giữ vững ổn định chính trị trong thời gian diễn ra các sự kiện trọng đại của đất nước.
(Thanh tra) - Xác định rõ công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên của cơ quan, đơn vị, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam (Viện Hàn Lâm) chú trọng thực hiện đối thoại, giải quyết dứt điểm vụ việc, không né tránh, đùn đẩy trách nhiệm, theo Chủ tịch Viện Hàn lâm Phan Chí Hiếu.
(Thanh tra) - Trong tháng 8, công tác thanh tra, tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Tây Ninh tiếp tục được triển khai quyết liệt, đạt nhiều kết quả cụ thể.
(Thanh tra) - Với vai trò là cơ quan báo chí, truyền thông chủ lực, Đài Truyền hình Việt Nam (THVN) đã chủ động thực hiện nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền về quy định pháp luật trong lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo góp phần nâng cao hiệu quả chung trong các cơ quan, bộ, ngành, địa phương cả nước.
(Thanh tra) - Trong bối cảnh cả nước đang tập trung chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ các cấp và tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, tỉnh Tây Ninh đã có những chỉ đạo quyết liệt việc rà soát, công khai và giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp. Đây là nhiệm vụ quan trọng nhằm bảo đảm an ninh, trật tự, đồng thời thể hiện tinh thần trách nhiệm trước Nhân dân.
(Thanh tra) - Đó là một trong những nhiệm vụ, giải pháp tháng cuối năm 2025 được Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Tây Ninh triển khai thực hiện nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân; giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị.
(Thanh tra) - Ông Lê Quang Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng vừa ký Quyết định số 1204/QĐ-UBND, khẳng định giữ nguyên hiệu lực Giấy phép xây dựng số 285/GPXD do UBND quận Cẩm Lệ (trước sáp nhập) cấp ngày 1/3/2023 cho Công ty Cổ phần sinh thái biển Hội An, bác bỏ toàn bộ nội dung khiếu nại của ông Mai Anh Quốc Hùng (trú tại phường Hải Châu, TP Đà Nẵng).
(Thanh tra) - Thanh tra thành phố Hải Phòng đã ban hành Văn bản số 1217/TTTP-VP nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 141/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 02/2025/TT-TTCP của Thanh tra Chính phủ. Văn bản này đề nghị Chủ tịch UBND các xã, phường, đặc khu trên địa bàn thành phố tổ chức thực hiện các quy định mới liên quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại (KN), tố cáo (TC) và phòng, chống tham nhũng.
(Thanh tra) - UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành Văn bản số 818/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ công tác liên ngành kiểm tra, rà soát lại các nội dung, vụ việc của các công dân tại các xã Hoàng Vân, xã Hiệp Hoà.