Hơn 1.000 cây xanh được trồng và phủ xanh trong khuôn viên Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội trên những ngọn đồi phía chùa Non Nước, chùa Quan Âm tạo nên một cảnh quan đẹp. Các cây được trồng đợt này là những loại gỗ quý hiếm, cần được bảo tồn như hương, trắc, gõ đỏ… do các Phật tử cúng dường.

Hòa thượng Thích Thanh Đạt - Chủ tịch Hội đồng Khoa học Học viện chia sẻ, cây xanh không chỉ giúp con người duy trì sự sống mà còn có sự tương tác với con người. Sống giữa một nơi có nhiều cây xanh, chúng ta có cảm giác thỏa mái hơn. Hơn nữa qua việc trồng cây này, chư tôn đức Hội đồng Điều hành Học viện cùng tăng ni sinh muốn lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường trước biến đổi khí hậu đến đông đảo người dân, từ đó sẽ có thêm nhiều cây xanh được trồng trên khắp đất nước Việt Nam.

leftcenterrightdel
Tăng ni sinh tham gia trồng cây. Ảnh: Học viện Phật giáo Việt Nam 

Đây là hoạt động thường niên của Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội nhằm tích cực hưởng ứng lời kêu gọi “trồng một tỷ cây xanh vì một Việt Nam xanh” của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. 

Học việt Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội hiện có khoảng hơn 700 học viên, tăng ni sinh đang theo học các hệ: Cao đẳng, liên thông, cử nhân và sau đại học.

Những hoạt động an sinh xã hội giúp tăng ni sinh nhận thức rõ hơn về ý thức, trách nhiệm của mình đối với môi trường và xã hội, góp phần hoằng dương Phật pháp.

Trà Vân