Năm nay, Bắc Ninh dành tổng số 13.695 chỉ tiêu vào lớp 10 THPT công lập (gồm 13.275 chỉ tiêu vào 22 trường THPT công lập không chuyên và 420 chỉ tiêu vào THPT chuyên Bắc Ninh).

Như vậy, với tổng số hơn 16.300 thí sinh dự thi, kỳ tuyển sinh năm nay sẽ loại hơn 2.600 thí sinh; tỷ lệ trúng tuyển so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi chiếm 84%.

Sáng 6/6, các thí sinh dự thi Ngữ văn tự luận 120 phút; chiều thi Tiếng Anh trắc nghiệm với thời gian 60 phút.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bắc Ninh lưu ý, với môn thi Tiếng Anh (cả Tiếng Anh thi chung và Tiếng Anh thi chuyên) đều có phần nghe. Bài thi của các môn chấm theo thang điểm 10, điểm lẻ của tổng điểm toàn bài được làm tròn đến 2 chữ số thập phân.

Trong buổi thi sáng nay, thầy Trịnh Xuân Đỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi Trường THPT Yên Phong số 1 chia sẻ, năm nay, Hội đồng Thi Trường THPT Yên Phong số 1 có 767 thí sinh dự thi, được bố trí tại 32 phòng thi.

Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, Hội đồng Thi đã quán triệt tất cả cán bộ làm thi thực hiện nghiêm túc quy chế thi, tuyệt đối không để xảy ra sai sót trong quá trình thi.

Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, các phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, y tế… tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi.

Để tổ chức tốt các kỳ thi, trong đó có tuyển sinh vào lớp 10, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu, Sở GD&ĐT, các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan; UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng phương án và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, vật lực, các điều kiện cần thiết khác để tổ chức các kỳ thi; bố trí các địa điểm thi hợp lý, tạo thuận lợi nhất cho thí sinh tham gia dự thi.

Đặc biệt, Chủ tịch tỉnh chỉ đạo, tổ chức tập huấn nghiệp vụ làm thi, thanh tra thi cho các thành viên tham gia tổ chức các kỳ thi; kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị và tổ chức các kỳ thi theo quy định; không để xảy ra sai sót, tiêu cực, vi phạm quy chế; không để thí sinh mang điện thoại, thiết bị công nghệ thông tin liên lạc và phòng thi.

Theo lịch, sáng mai (7/6), các thí sinh làm bài thi môn Toán trong thời gian 120 phút; sáng 8/6, hơn 1.500 thí sinh đăng ký thi vào Trường THPT Chuyên Bắc Ninh sẽ dự thi môn chuyên tại 1 trong 2 địa điểm Trường THPT Chuyên Bắc Ninh và Trường THPT Hàn Thuyên (thành phố Bắc Ninh).

Hải Hà