00:00
00:00
00:00

Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

“Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm” để bảo vệ người tiêu dùng

PV

Thứ bảy, 15/03/2025 - 07:37

(Thanh tra) - Chiều tối ngày 14/3/2025, tại TP. Hải Phòng, Bộ Công Thương tổ chức lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025.

Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng 2025

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 có chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”. Đây là hoạt động thường niên của Bộ Công Thương để hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3 hàng năm.

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức không chỉ là dịp để nâng cao nhận thức về quyền lợi và trách nhiệm của người tiêu dùng, mà còn là cơ hội để nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong quá trình hội nhập và phát triển bền vững.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân khẳng định, người tiêu dùng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong nền kinh tế. Mỗi hành vi tiêu dùng của người dân không chỉ phản ánh nhu cầu và mong muốn của họ mà còn là một yếu tố quyết định sự phát triển của nền kinh tế. Chính vì vậy, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng là trách nhiệm của các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và toàn xã hội.

Thứ trưởng Tân cũng cho biết, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 tiếp tục quy định ngày 15/3 hằng năm là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Trước đó, từ năm 2015, Thủ tướng Chính phủ đã quy định ngày 15/3 là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Việc quy định về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam tại Luật không chỉ tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng mà còn tạo cơ sở pháp lý mạnh mẽ hơn để huy động sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Năm 2025, Bộ Công Thương lựa chọn chủ đề hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam là “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng trách nhiệm” nhằm khẳng định tầm quan trọng của việc cung cấp thông tin minh bạch tới người tiêu dùng, đồng thời, kêu gọi trách nhiệm tham gia của người tiêu dùng trong việc xây dựng môi trường tiêu dùng văn minh, lành mạnh, bền vững, góp phần đưa công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Việt Nam lên một tầm cao mới.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Vụ Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục, Hoa hậu Thuỳ Tiên bị tố thổi phồng công dụng kẹo rau củ: Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia vào cuộc

Vụ Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục, Hoa hậu Thuỳ Tiên bị tố thổi phồng công dụng kẹo rau củ: Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia vào cuộc

(Thanh tra) - Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công thương) đề nghị Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt cung cấp hồ sơ liên quan đến sản phẩm kẹo rạu củ. Trước đó, sản phẩm này được Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục, Hoa hậu Thuỳ Tiên liên tục quảng cáo nhưng bị tố thổi phồng công dụng.

14:28 15/03/2025

Tin mới nhất

Xem thêm