Điều hành Hội nghị có các đồng chí Vũ Thanh Hải – Giám đốc Nhà máy, đại diện người sử dụng lao động (NSDLĐ) và đồng chí Trần Tuấn Hạnh - Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Nhà máy, đại diện người lao động (NLĐ).

Tham dự hội nghị, về phía đại diện NSDLĐ còn có lãnh đạo các phòng/phân xưởng trực thuộc Nhà máy; về phía đại diện NLĐ có sự tham dự của Ban chấp hành Công đoàn, các thành viên đại diện cho tập thể người lao động do Hội nghị Người lao động cấp phòng/phân xưởng bầu.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Vũ Thanh Hải – Giám đốc Nhà máy đánh giá cao ý nghĩa của buổi đối thoại định kỳ, là cầu nối giữa Ban lãnh đạo Nhà máy và người lao động, giúp kịp thời phản ánh và giải quyết các tâm tư, nguyện vọng của người lao động để xây dựng một tập thể đoàn kết, vững mạnh, góp phần vào việc phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị.

 
leftcenterrightdel
Đại diện người sử dụng lao động, đồng chí Vũ Thanh Hải – Giám đốc Nhà máy phát biểu tại Hội nghị 

Tại Hội nghị, đồng chí Vũ Thanh Hải cũng chỉ rõ những khó khăn, thách thức đơn vị đang gặp phải và tổng quan nhiệm vụ trong thời gian tới… để đại diện NLĐ phổ biến tới toàn thể NLĐ trong Nhà máy nắm được; đề nghị NLĐ trong Nhà máy tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm trong lao động sản xuất, thấu hiểu, đồng cảm, chủ động sáng tạo vượt qua khó khăn, thách thức, tuân thủ các nội quy; quy định; quy trình, qua đó sát cánh cùng lãnh đạo Nhà máy hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Thay mặt NLĐ, đồng chí Trần Tuấn Hạnh - Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Nhà máy chia sẻ, sẽ đồng hành cùng Ban lãnh đạo Nhà máy tuyên truyền, phổ biến tới người lao động chấp hành tốt các nội quy, quy định của Nhà máy, góp phần xây dựng đơn vị phát triển ổn định và bền vững.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Tuấn Hạnh - Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn phát biểu tại Hội nghị

Chuyển sang phần giải đáp các ý kiến, kiến nghị của người lao động do công đoàn bộ phận tổng hợp chuyển tới, Hội nghị đã thẳng thắn trao đổi, tập trung thảo luận.

Đồng chí Vũ Thanh Hải – Giám đốc Nhà máy trả lời thấu đáo các kiến nghị của NLĐ, trong đó tập trung vào 12 nhóm câu hỏi chính: Tình trạng khiếu nại kéo dài; môi trường; nhân sự; tiền lương và các quy định liên quan; chế độ chính sách; y tế và sức khỏe; đào tạo; các khoản thu vào lương của NLĐ; tổ chức ăn ca; cơ sở vật chất, trang thiết bị; truyền thông và quan hệ cộng đồng; các phong trào, hoạt động bên lề.

leftcenterrightdel
 Đại diện người lao động thẳng thắn đưa ra các ý kiến, kiến nghị tại Hội nghị

 Kết thúc Hội nghị, thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở, đồng chí Trần Tuấn Hạnh chân thành cảm ơn các đồng chí trong Ban lãnh đạo Nhà máy đã quan tâm giải đáp các ý kiến, kiến nghị kịp thời để người lao động có thể yên tâm công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Trong thời gian tới, công đoàn cơ sở sẽ có thêm nhiều hình thức tuyên truyền hiệu quả hơn các nội dung về chế độ chính sách, các vấn đề pháp luật liên quan đến NLĐ, giúp cho NLĐ nắm rõ các quyền và lợi ích hợp pháp của mình, tiếp tục phát huy tốt vai trò đại diện cho người lao động và cầu nối giữa NLĐ với NSDLĐ.

Sau buổi đối thoại, hai bên đã thống nhất cao về các nội dung làm việc, trong các kỳ đối thoại tiếp theo, sẽ phối hợp chặt chẽ để thực hiện quy chế dân chủ đạt hiệu quả cao hơn nữa.

Trà Vân