Theo dõi Báo Thanh tra trên
Trà Vân
Thứ tư, 28/09/2022 - 16:02
(Thanh tra)- Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 phấn đấu cùng với Tập đoàn Điện lực Việt Nam hoàn thành mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025, trong đó chuyển đổi số cơ bản hoàn thành trong năm 2022.
Công tác hiệu chuẩn, kiểm định định kỳ cho thiết bị, ảnh: Bình Minh
Theo đó, nhà máy thành lập Ban chỉ đạo chuyển đổi số Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 và 5 tổ công tác chuyển đổi số bao gồm: Tổ công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực kỹ thuật sản xuất; tổ công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực đầu tư xây dựng; tổ công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực quản trị nội bộ; tổ chuyển đổi số trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin; tổ chuyển đổi số trong lĩnh vực đào tạo chuyển đổi nhận thức và truyền thông.
Bên cạnh đó, nhà máy còn chuyển đổi các hoạt động chưa được số hóa trở thành số hóa; các hoạt động còn thủ công, chưa tự động chuyển thành tự động, áp dụng các công nghệ mới thay thế cho các công nghệ cũ, lạc hậu, tận dụng sức mạnh của công nghệ số, dữ liệu số, gia tăng hiệu quả hoạt động, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao năng suất lao động trong toàn nhà máy là mục tiêu trước mắt và lâu dài.
Nhà máy đã tích cực tham gia các hội thảo do Tập đoàn EVN và các đơn vị bên ngoài tổ chức như: Hội thảo quốc tế "Hành trình Chuyển đổi số - Bài học và kinh nghiệm; Hội nghị chuyển đổi số khối tổ chức nhân sự toàn EVN - Chuyển đổi từ nhận thức đến hành động"; Hội thảo về chuyển đổi số với Trường Đại học RMIT; Hội thảo chuyển đổi số khối văn phòng…
Nhà máy đã đăng ký 01 sản phẩm chuyển đổi số "Phần mềm đôn đốc phối hợp thực hiện công việc, tham dự xét duyệt "Make by EVN".
Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức cuộc thi "Tìm kiếm ý tưởng, sáng kiến chuyển đổi số trên nhóm Facebook đồng nghiệp EVN", trong tổng số 351 bài dự thi gửi về kỳ 1, Nhà máy đã đã vinh dự đạt giải nhất với ý tưởng "Tự động thông báo vào app dùng chung EVN trên smartphone: Cảnh báo rủi ro, nguy hiểm tai nạn lao động, nhắc nhở về an toàn lao động và bảo hộ lao động khi đến gần nơi công tác bằng việc tích hợp hệ thống cảnh báo và nhắc nhở thông qua định vị gps vào bản đồ các vị trí làm việc.
Nhận thấy hệ thống thông tin hỗ trợ điều phối tiếp nhận than tại địa chỉ https://coal.evn.com.vn/ do EVN quản lý, các dữ liệu đưa lên phần mềm dưới dạng thủ công, chưa được thu thập tự động. Các dữ liệu mang tính chất thống kê phục vụ các báo cáo, chưa có sự phân tích và cảnh báo tới người dùng với các dữ liệu thu thập được nên nhà máy đã đăng ký phối hợp với EVNICT để bổ sung cho phần mềm có khả năng tính toán và cảnh báo các kịch bản cung cấp than có thể xảy ra.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Để mang đến cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã ứng dụng công nghệ Tổng đài thông minh (Smart call center - SCC) trên toàn bộ ứng dụng trong Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng. Giải pháp này sẽ hỗ trợ các yêu cầu về điện của khách hàng liên tục, đồng thời tư vấn miễn phí cho khách hàng trực tiếp nhưng trực tuyến trên không gian mạng.
PV
(Thanh tra) - Theo Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tính đến sáng ngày 3/12/2025, 100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc đã được cấp điện trở lại sau sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, trong đó có khoảng 6.100 khách hàng khu vực Bắc Phú Quốc cấp điện luân phiên.
Thùy Dương
Hồng Nhung
PV
PV
Hồng Nhung
PV
Minh Anh
Hải Lương
Thu Huyền
Nam Dũng
Trung Hà
Mai Lê
Lan Anh
Trung Hà
Đạt Hải Lương
Thúy Nhài