Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ năm, 30/06/2022 - 07:00
(Thanh tra) - Với một ứng dụng cài sẵn trên điện thoại, chủ sở hữu ô tô điện VinFast có thể dễ dàng đặt lịch dịch vụ, thanh toán hóa đơn và quản lý các thông tin cần thiết về xe trong quá trình sử dụng hàng ngày.
Quản lý tình trạng xe mọi lúc mọi nơi
Hiện nay, VinFast đang là hãng xe duy nhất cung cấp giải pháp kết nối giữa điện thoại thông minh và xe ô tô điện với khả năng quản lý toàn diện, hỗ trợ người sử dụng tìm kiếm nhiều thông tin hữu ích trong quá trình vận hành xe.
Nhờ khả năng đồng bộ trực tuyến giữa điện thoại và xe thông qua kết nối thông minh, ứng dụng VinFast (hỗ trợ trên cả hai hệ điều hành iOS và Android) cho phép người dùng dễ dàng theo dõi nhiều thông tin về ô tô điện như trạng thái, lượng pin và quãng đường đi được còn lại. Thậm chí, chủ xe còn có thể xem lại xu hướng di chuyển cùng hành vi lái của mình trong một khoảng thời gian, giống như xem một cuốn nhật ký được ghi lại tự động.
Ứng dụng còn có tính năng định vị thông minh, giúp người dùng dễ dàng theo dõi vị trí của xe cũng như tìm đến đúng nơi đỗ. Chủ xe cũng có thể nắm bắt từ xa được tốc độ, hành trình khi xe đang di chuyển hay khu vực xung quanh khi xe đang dừng đỗ. Hệ thống camera xung quanh xe sẽ chụp lại hình ảnh các góc bên ngoài xe và gửi tới ứng dụng khi được yêu cầu.
Đặc biệt, ứng dụng thông minh này còn có thể lên kế hoạch hành trình tối ưu nhất nhờ khả năng tổng hợp các dữ liệu về lộ trình đường đi, thông số pin và các vị trí trạm sạc. Nhờ đó, chủ xe luôn tiết kiệm được thời gian cho mọi hành trình và cũng chủ động hơn trong trường hợp pin xuống thấp, phải tìm kiếm trạm sạc gần nhất.
Hoá đơn sạc điện và thuê bao pin cũng có thể được thanh toán dễ dàng và trực tiếp ngay trên ứng dụng. Tính năng này cũng là minh chứng rõ nét cho thấy sự thông minh và khả năng tự động hoá cao trên một chiếc ô tô được ứng dụng công nghệ hiện đại.
Chủ động theo dõi và đặt lịch dịch vụ
Không chỉ giúp quản lý xe, ứng dụng VinFast còn có thể cung cấp cho chủ phương tiện nhiều thông tin cần thiết trong quá trình sử dụng như tự động chẩn đoán và cảnh báo lỗi xe. Người dùng cũng có thể đặt lịch bảo dưỡng, sửa chữa tại các xưởng dịch vụ của VinFast theo khung giờ trống ngay trên điện thoại, hoặc đặt lịch cứu hộ khẩn cấp 24/7 khi xe gặp sự cố trên đường.
Bích Phương, một chủ xe VinFast VF e34 tại Hà Nội, chia sẻ: “Ứng dụng kết nối xe thông minh đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ và thói quen sử dụng xe của mình. Với chiếc xe trước đây, mình chỉ biết lên xe là đi, khi nào đại lý gọi thông báo thì mới đưa xe đi bảo dưỡng. Đổi sang chiếc VF e34 với ‘người trợ lý’ thông minh này, mình đã hiểu nhiều hơn về xe và cũng chủ động hơn trong mọi việc. Mình cảm giác chiếc xe như một món đồ công nghệ thông minh chứ không đơn thuần chỉ là phương tiện di chuyển nữa”.
Ứng dụng VinFast đã có mặt trên VF e34 và sẽ tiếp tục hỗ trợ các dòng xe điện sắp tới như VF 8, VF 9 và các dòng sản phẩm khác. Với khả năng nâng cấp phần mềm cả trên xe và thiết bị di động, ứng dụng này hứa hẹn sẽ tiếp tục được hoàn thiện với những tính năng thiết thực và thú vị hơn nữa dành cho người dùng.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Trong 2 ngày 07-08/12/2024 tại công viên bờ sông Sài Gòn, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh, Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) đã tổ chức nhiều trải nghiệm ấn tượng mang tinh thần trẻ trung, hiện đại mang sắc màu phương Nam trong khuôn khổ sự kiện Hyundai Experience Day 2024.
(Thanh tra) - Trạm biến áp 110kV Amon Nitrat E11.12 là TBA trực thuộc nhà máy Amon Nitrat - Công ty Hóa chất mỏ Thái Bình được Công ty Điện lực Thái Bình (PC Thái Bình) thực hiện thuê bao quản lý vận hành. Trạm được khởi công xây dựng từ ngày 27 tháng 7 năm 2022 và được đóng điện đưa vào vận hành từ ngày 25/02/2023.
Theo EVNNPC
21:09 12/12/2024Thu Nga
21:26 11/12/2024Trần Quý
Trần Kiên
Bùi Bình
Văn Thanh
Bùi Bình
Văn Thanh
Trần Kiên
Trung Hà
Thái Hải
Bùi Bình
Phương Anh