Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ sáu, 04/12/2015 - 20:20
(Thanh tra) - Tuyến đường cao tốc dài 105,837 km, nối Hà Nội với Hải Phòng được đánh giá là đường cao tốc hiện đại nhất Việt Nam đến nay đã cơ bản hoàn thành chờ ngày thông xe toàn tuyến vào 5/12/2015.
Một góc nhìn từ trên cao đường Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tuyệt đẹp uốn lượn. Ảnh: Việt Hà VDF
Chủ đầu tư là Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) cho biết, trong chiến lược phát triển giao thông vận tải Việt Nam đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng sẽ cùng các đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long, Hà Nội – Lào Cai, Hà Nội – Thái Nguyên, Hà Nội – Lạng Sơn, Ninh Bình – Hải Phòng – Quảng Ninh trở thành mạng lưới đường cao tốc xuyên suốt các vùng kinh tế trọng điểm khu vực phía Bắc, các tỉnh trong vùng đồng bằng Sông Hồng, có ý nghĩa thúc đẩy, hỗ trợ sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng các địa phương trong khu vực và các tỉnh, thành lân cận.
Mặt khác, đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là một bộ phận của quy hoạch “Hai hành lang, một vành đai” giữa Việt Nam và Trung Quốc có ý nghĩa to lớn trong việc hỗ trợ và thu hút đầu tư, xuất nhập khẩu hàng hóa; sẽ phát huy hiệu quả các dự án hạ tầng khác như cảng biển, sân bay và các quần thể du dịch, thúc đẩy giao thương, du lịch, dịch vụ và sản xuất trong khu vực phát triển; giảm tải cho quốc lộ 5 và tăng mức độ thuận tiện, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến Hà Nội – Hải Phòng.
Dự án được thực hiện theo hình thức BOT, thời hạn thu hồi vốn là 30 năm với tổng mức đầu tư 45.487.000.000.000 đồng. Trước khi chính thức thông xe toàn tuyến vào ngày 56/12/2015, đến tháng 5/2015 đã đưa 75km đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng vào sử dụng.
Đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng được đánh giá là đường cao tốc hiện đại bậc nhất Việt Nam, đường ô tô cao tốc Loại A, tốc độ tối đa 120km/h, 06 làn xe và 02 làn dừng khẩn cấp. Đây cũng là công trình theo Tiêu chuẩn TCVN 5729-1997 và có tham khảo, áp dụng một số tiêu chuẩn quốc tế...
Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi lại được trước ngày thông xe toàn tuyến:
Một nút giao đoạn ngã ba Hà Nội - Bắc Ninh - Hải Dương. Ảnh: OH
Cầu vượt đường cao tốc giúp các phương tiện lưu thông dễ dàng hơn phía trên. Ảnh OH
Một đoạn tường cách âm nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc được lắp đặt tại một đoạn tuyến khu vực Hải Dương giúp chống ồn cho khu dân cư gần đường cao tốc. Ảnh: OH
Một đoạn tuyến rất đẹp địa bàn Hải Phòng. Ảnh: OH
Trạm thu phí hiện đại tích hợp camera giám sát sẵn sàng cho thu phí không dừng trong thời gian tới. Ảnh: OH
Trạm kiểm tra tải trọng được đặt tại chiều đi từ Hải Phòng. Ảnh: OH
Nếu bị kiểm tra phát hiện quá tải trọng, các xe sẽ bị yêu cầu mời ra đi lối riêng rời khỏi đường cao tốc. Ảnh: OH
Đường cao tốc sáng và đẹp như đường băng sân bay khi trời tối. Ảnh: OH
Một nút giao khu vực Hà Nội tuyệt đẹp nhìn từ trên cao. Ảnh: OH
Hữu Oanh
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Nằm ở vị trí trung tâm, khu đất 2-4-6 Hai Bà Trưng, Quận 1 có diện tích hơn 6.000m2 bị bỏ hoang nhiều năm nay. Khu đất này đã được UBND Thành phố Hồ Chí Minh thu hồi để quản lý.
Cảnh Nhật
20:00 12/12/2024(Thanh tra) - Trong bối cảnh Móng Cái đang đẩy mạnh giao thương và du lịch Việt - Trung, Vinhomes Golden Avenue được kỳ vọng trở thành tâm điểm thương mại quốc tế với đa phương thức kinh doanh, tạo đa dòng lợi nhuận cho nhà đầu tư tại vùng lõi trung tâm thành phố.
TC
08:06 12/12/2024Hương Trà
09:24 11/12/2024Uyên Uyên
17:33 04/12/2024Uyên Uyên
11:16 04/12/2024Văn Thanh
Chính Bình
Theo VietinBank
Theo EVNNPC
Theo VietinBank
Thu Hương
Theo EVNNPC
Theo EVNNPC
Thái Hải
Theo EVNNPC
Hồng Vân
T.T