Khu chợ đầu mối phía Tây Thanh Hóa nằm ở thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn, có diện tích 51.889,7m2, phía Nam giáp Quốc lộ 47, phía Đông giáp đường giao thông liên xã, phía Đông giáp đường giao thông nội đồng, phía Bắc giáp khu dân cư hiện trạng. Đây là khu chợ đầu mối có diện tích lớn nhất từ trước đến nay ở tỉnh Thanh Hóa.

leftcenterrightdel
Cửa chợ đầu mối phía Tây đã cơ bản hoàn thiện, cửa nằm ở tuyến đường huyết mạch từ trung tâm huyện Đông Sơn tỏa đi các xã trên địa bàn. Ảnh: VT 

Hiện tại khu chợ đã được xây dựng xong các ki ốt bao quanh các mặt tiền bên ngoài và mặt bên trong, nhìn rất đồ sộ và sầm uất. Các ki ốt để các tiểu thương buôn bán bên trong chợ cũng đã được xây dựng và bố trí rất hài hòa, bài bản và ngăn nắp. Chợ có hai cổng chính ra vào, một cổng hướng ra Quốc lộ 47, một cổng chợ hướng ra đường giao thông có lắp điện đường rất bắt mắt.

Theo quan sát của phóng viên, khu chợ có đến hơn 200 shophouse liền kề đã được xây thô hoàn thiện khá bắt mắt nằm nối liền dọc Quốc lộ 47 và đường giao thông từ trung tâm huyện Đông Sơn tỏa đi các xã Đông Thịnh, Đông Tân, Đông Văn, Đông Phú, Đông Nam, Đông Yên…

Chợ đầu mối phái Tây còn có vị trí khá đắc địa có đường lên xuống  cao tốc Bắc - Nam, các tuyến đường giao thông huyết mạch như Quốc lộ 45, 47 nối các huyện miền núi phía Tây của tỉnh Thanh Hóa.

leftcenterrightdel
Bên trong khu chợ, các ki ốt cũng đã được hoàn thiện, chờ ngày cưới chọ. Ảnh: VT 

Chợ đầu mối lớn nhất Thanh Hóa sẽ đi vào hoạt động trong năm 2023. Khi huyện Đông Sơn sáp nhập về TP Thanh Hóa, đây sẽ là khu vực có lợi thế về giải quyết tắc giao thông, tiêu thụ các sản phẩm nông sản cho người dân địa phương, các sản phẩm OCOP, đồ khô, hoa quả, thực phẩm sạch… đáp ứng nhu cầu về lương thực, thực phẩm cho nhân dân địa trong tỉnh, giải quyết công ăn việc làm cho nhiều lao động, đồng thời là cầu nối giao thương hàng, phát triển kinh tế xã hội, trung tâm mua bán của nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Một số hình ảnh về khu chợ đầu mối lớn nhất xứ Thanh sắp đi vào hoạt động:

leftcenterrightdel
 Khu chợ đầu mối phía Tây Thanh Hóa sẽ là khu chợ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ảnh: VT

 

leftcenterrightdel
 Bên trong khu chợ đã cơ bản được hoàn thiện. Ảnh: VT
leftcenterrightdel
 Cơ sử hạ tầng bên trong cũng đã được xây dựng đúng quy chuẩn theo thiết kế. Ảnh: VT
leftcenterrightdel
 Ki ốt bên trong được bố trí vừa đủ để chợ đầu mối hoạt động hiệu quả. Ảnh: VT
leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 Các quầy hàng cũng được bố trí phù hợp để khi chợ đi vào hoạt động đáp ứng được nhu cầu buôn bán của người dân. Ảnh: VT

 

 


Văn Thanh