Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Techcombank: Top 5 thương hiệu Việt Nam giá trị nhất trong TOP ASEAN 500 của Brand Finance

T.Vân

Thứ hai, 01/12/2025 - 15:48

(Thanh tra) - Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) củng cố vị trí Top 5 thương hiệu Việt Nam giá trị nhất trong TOP ASEAN 500 của Brand Finance - tổ chức xếp hạng thương hiệu toàn cầu uy tín hàng đầu thế giới.

Vừa qua, tại Singapore, Diễn đàn "Thương hiệu Châu Á 2025" do Brand Finance chủ trì đã chính thức diễn ra với chủ đề "The Brand Frontier: Asia's Rise to Global Dominance" (Thương hiệu tiên phong: Sự vươn mình của Châu Á trên vị thế toàn cầu).

Sự kiện quy tụ hơn 160 nhà lãnh đạo đến từ các nền kinh tế hàng đầu khu vực, đại diện cho những thương hiệu lớn trong nhiều lĩnh vực của Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Singapore, Indonesia, Việt Nam... Techcombank là đại diện duy nhất ngành ngân hàng Việt Nam tham gia.

Trong khuôn khổ sự kiện, Techcombank cũng được vinh danh ‘Top 5 thương hiệu Việt Nam giá trị nhất trong bảng xếp hạng ASEAN 500’, với Giá trị thương hiệu (Brand value) đạt 1,6 tỷ USD, chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index – BSI) đạt 83,7 điểm – thuộc nhóm "rất mạnh" theo tiêu chuẩn Brand Finance. Chỉ số Sức khỏe thương hiệu – BEI (theo NielsenIQ) cũng ghi nhận Techcombank ở vị trí dẫn đầu. Ngay trong quý 3 năm 2025, Techcombank cũng là ngân hàng có chỉ số sức khỏe thương hiệu cao nhất và ngân hàng được nhiều người yêu thích nhất. Đây cũng là Ngân hàng số 1 tại Việt Nam trong bảng xếp hạng "Ngân hàng tốt nhất thế giới 2025" do Tạp chí Forbes bình chọn.

Cùng với những thương hiệu hàng đầu châu Á như BDO, Shell group, OCBC, ICBC… đang vươn lên nhanh chóng trên bản đồ thế giới, hành trình của Techcombank dần chứng minh thương hiệu Việt hoàn toàn có thể tự chủ, tận dụng thế mạnh khác biệt, tạo sức ảnh hưởng để từng bước vươn tầm khu vực, thế giới.

Với tầm nhìn "Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống", bí quyết đằng sau thành tích ấn tượng của thương hiệu Techcombank có lẽ chính là phương châm "khách hàng là trọng tâm" được nhất quán trong mọi quyết định, từ định hướng chiến lược kinh doanh, đến hành trình thiết kế sản phẩm dịch vụ, từ trải nghiệm khách hàng đến văn hóa tổ chức… Tất cả góp phần mang lại giá trị tốt hơn cho khách hàng, người dân và cộng đồng.

Kết thúc năm 2024, tăng trưởng thu nhập hoạt động (TOI) đạt mức tăng mạnh mẽ 17,3%, và lợi nhuận trước thuế (LNTT) đạt 20,3%. Cùng với đó là sự nghiên cứu kỹ dựa trên dữ liệu để ra đời các sản phẩm dịch vụ tiên phong, dẫn dắt trên thị trường và được đông đảo khách hàng ủng hộ như Techcombank Sinh Lời Tự Động, chương trình Khách hàng Thân thiết Techcombank và các giải pháp mới dành cho nhà bán lẻ và hộ kinh doanh (merchant), giúp Techcombank thu hút được tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) ở mức cao kỷ lục 40,9%, nhờ đó duy trì chi phí vốn cạnh tranh cho Ngân hàng so với các đối thủ khác trên thị trường.

Mới đây, Techcombank cũng đã ghi nhận lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm 2025 đạt 23,4 nghìn tỷ đồng, tăng 2,4% so với cùng kỳ - dẫn đầu nhóm ngân hàng tư nhân. Trong đó, lợi nhuận trước thuế quý 3/2025 đạt 8,3 nghìn tỷ đồng, tăng 14,4%, là mức lợi nhuận trước thuế theo quý cao nhất từ trước tới nay của Ngân hàng. Tỷ lệ CASA tiếp tục dẫn đầu ngành, cùng các chỉ số hiệu quả hoạt động đều vượt kỳ vọng trong bối cảnh thị trường còn nhiều thách thức.

Đáng chú ý, trước đó TCB cũng được đưa vào rổ chỉ số VNSI20 – top 20 doanh nghiệp có điểm ESG cao nhất trong rổ chỉ số bền vững của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE), khẳng định cam kết mạnh mẽ về phát triển bền vững và quản trị doanh nghiệp xuất sắc.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Hỗ trợ phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm từ vốn tín dụng chính sách

Hà Nội: Hỗ trợ phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm từ vốn tín dụng chính sách

(Thanh tra) - Thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức hội, đoàn thể triển khai hiệu quả chương trình cho vay giải quyết việc làm. Nguồn vốn ưu đãi này đã trở thành “đòn bẩy” hỗ trợ người dân mở rộng sản xuất, kinh doanh, phát triển mô hình sinh kế mới, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương và bảo đảm an sinh xã hội.

Thanh Hà

18:03 04/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm