Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng, ông Phạm Anh Minh, Bí thư Huyện uỷ Châu Thành (nguyên Phó Giám đốc Sở Xây dựng), trong thời gian công tác tại Sở Xây dựng, đã thống nhất hồ sơ năng lực đăng ký làm chủ đầu tư và báo cáo đề nghị trình UBND tỉnh công nhận Công ty TNHH Coffee City làm chủ đầu tư dự án khu dân cư Văn Minh, trong khi chưa đủ điều kiện, năng lực thực hiện đầu tư xây dựng là thực hiện không đúng quy định của pháp luật.

Những khuyết điểm của ông Minh đến mức phải thi hành kỷ luật với hình thức khiển trách.

Thế nhưng, thời điểm xảy ra hành vi vi phạm đến khi Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ kết luận có vi phạm đã hơn 5 năm (hết thời hiệu kỷ luật đảng viên). Do đó, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ không thi hành kỷ luật đối với ông Phạm Anh Minh, đề nghị ông Minh nghiêm khắc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc.

Ông Dương Quốc Việt, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng, trong thời gian giữ chức Giám đốc Sở Xây dựng đã ký tờ trình để UBND công nhận chủ đầu tư đối với dự án khu nhà ở thương mại Văn Minh, trong khi công ty chưa đủ điều kiện, năng lực thực hiện đầu tư xây dựng dự án.

Những khuyết điểm của ông Việt là có vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật với hình thức khiển trách. Do không còn thời hiệu kỷ luật nên yêu cầu nghiêm khắc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc.

Ông Hoàng Văn Cuông, nguyên Phó Giám đốc Sở Tài chính, trong thời gian giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở đã thống nhất hồ sơ năng lực đăng ký làm chủ đầu tư dự án khu nhà ở thương mại Văn Minh, trong khi chủ đầu tư chưa đủ điều kiện, năng lực thực hiện đầu tư xây dựng dự án.

Những khuyết điểm của ông Cuông đến mức phải thi hành kỷ luật với hình thức khiển trách. Tuy nhiên, do không còn thời hiệu kỷ luật nên yêu cầu nghiêm khắc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc.

Ông Phạm Tiến Hải, Phó Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh (nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư), trong thời gian là Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, đã thống nhất hồ sơ năng lực đăng ký làm chủ đầu tư dự án khu nhà ở thương mại Văn Minh, trong khi chủ đầu tư chưa đủ điều kiện, năng lực.

Những khuyết điểm của ông Hải đến mức phải thi hành kỷ luật với hình thức khiển trách. Tuy nhiên, từ thời điểm xảy ra vi phạm đến khi kết luận có vi phạm đã hơn 5 năm (60 tháng). Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy không thi hành kỷ luật, đề nghị nghiêm khắc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc.

Ông Trần Hoàng Hợp, Phó Chủ tịch UBND TP Sóc, đã ký giấy phép quy hoạch cho Công ty TNHH Coffee City khi công ty chưa đủ điều kiện, năng lực thực hiện dự án; ký quyết định cho phép ông Trần Văn Minh chuyển mục đích sử dụng đất khi không có trong kế hoạch sử dụng đất là không đúng quy định của pháp luật.

Những khuyết điểm của ông Hợp là có vi phạm, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Hợp bằng hình thức cảnh cáo.

Ông Bùi Thanh Tùng, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án 1 (nguyên là Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Sóc Trăng), trong thời gian công tác tại Phòng Quản lý Đô thị đã tham mưu cho UBND TP Sóc Trăng cấp giấy phép quy hoạch cho cho Công ty TNHH Coffee City khi chưa đủ điều kiện, năng lực. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng quyết định kỷ luật ông Tùng bằng hình thức khiển trách.

Liên quan đến dự án khu nhà ở thương mại Văn Minh, trước đó Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Hoàng Dân, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường.

Xuân Cảnh