Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ tư, 04/09/2019 - 16:01
(Thanh tra) - Ngày 4/9, Công ty Cổ phần Bất động sản Hano-vid (Cty Hano-vid), chủ đầu tư (CĐT) của dự án Goldsilk Complex chính thức dừng hợp đồng với đơn vị quản lý vận hành của dự án này.
Dự án Goldsilk Complex
Kể từ ngày 4/9, CĐT sẽ buộc phải dừng hợp đồng với đơn vị quản lý vận hành hiện tại của dự án sau một thời gian dài phải chi trả phí dịch vụ thay cho cư dân đang sinh sống tại đây.
Vì thế, công ty quản lý vận hành cũng sẽ dừng cung cấp các dịch vụ tại khu căn hộ như: cung cấp điện, nước; an ninh, vệ sinh, thu gom rác, vận chuyển rác; dịch vụ kỹ thuật vận hành sửa chữa; dịch vụ chăm sóc khách hàng và các dịch vụ khác cung cấp riêng cho khu vực chung cư.
Cty Hano-vid cho hay, theo thống kê cập nhật tới ngày 28/08/2019, trong tổng số 795 căn hộ, chỉ có 170 căn (khoảng 21%) đóng phí dịch vụ đầy đủ, 289 căn hộ đóng phí dịch vụ không thường xuyên. Còn lại, số căn hộ chưa đóng tháng nào kể từ đầu năm 2019 là 336 căn hộ, chiếm tới 42%.
Trước tình trạng này, CĐT không đủ kinh phí để tiếp tục chi trả cho đơn vị quản lý vận hành để duy trì, vận hành chung cư như mong muốn của cư dân.
“Việc ngừng cung cấp dịch vụ có thể sẽ gây ra nhiều bất tiện, khó khăn cho những cư dân đang sống tại dự án, bao gồm cả những cư dân đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đóng chi phí quản lý vận hành.
Tuy nhiên, đây là phương án cuối cùng mà CĐT buộc phải lựa chọn sau nhiều lần không thể tìm được tiếng nói chung với Ban quản lý (BQT) về vấn đề phí dịch vụ”, Cty Hano-vid thông tin.
CĐT đã yêu cầu BQT nhanh chóng tìm đơn vị vận hành thay thế để đảm bảo không ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày của cư dân sau khi CĐT chấm dứt hợp đồng với đơn vị quản lý vận hành hiện tại. Bên cạnh đó, CĐT đã hoàn tất việc bàn giao hồ sơ để BQT có thể tiến hành lựa chọn đơn vị vận hành mới theo quy định của pháp luật.
Trước đó, đơn vị quản lý vận hành đã có công văn số 06A/2019/TB-TNS thông báo về mức phí dịch vụ tạm thu tại khu căn hộ chung cư là 6.600/m2 cho đến khi các bên thống nhất được mức phí dịch vụ.
Tuy nhiên, nhiều cư dân không đóng phí dịch vụ vì những lý do, đánh giá mang tính chủ quan. Không dừng lại ở đó, một số ít cư dân của dự án còn có những động thái đi ngược lại sự thiện chí của CĐT khi có những hành động gay gắt như căng băng rôn gây áp lực, hay có biểu hiện mang tính kích động, đe doạ đối với nhân viên của Ban quản lý.
Cty Hano-vid khẳng định, đơn vị đã đề nghị các cư dân đang sinh sống tại dự án thực hiện trách nhiệm thanh toán phí dịch vụ quản lý vận hành đã phát sinh trước ngày 01/09/2019 và phí dịch vụ trông giữ phương tiện.
CĐT và Ban quản lý đã làm việc chặt chẽ với cơ quan chính quyền địa phương cũng như đại diện Cư dân để xác định cụ thể các căn nợ phí và số tháng phí dịch vụ chưa đóng. CĐT tin tưởng sẽ có đủ cơ sở để thu hồi số phí nợ đọng này trong trường hợp thay đơn vị quản lý mới do BQT lựa chọn.
Vân Thuỳ
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Ngày 13/12, UBND tỉnh Yên Bái đã phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tổ chức buổi làm việc nhằm đánh giá công tác quản lý nhà nước về đất đai và triển khai Luật Đất đai 2024 trên địa bàn tỉnh. Buổi làm việc có sự tham gia của Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân cùng đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Yên Bái.
Bùi Bình
20:04 13/12/2024(Thanh tra) - Grand Marina, Saigon đã định hình một phong cách sống đẳng cấp và tinh tế, khẳng định vị thế xã hội của các chủ nhân, và là biểu tượng cho những giá trị trường tồn qua thời gian.
TC
13:00 13/12/2024T.T
00:19 13/12/2024Cảnh Nhật
20:00 12/12/2024Hương Trà
Hương Trà
Lê Phương
Trung Hà
Thu Huyền
Uyên Uyên
Hương Giang
Nam Dũng
Trần Quý
Lê Hữu Chính
Trần Quý