Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hiếu - Phó Chánh Thanh tra Bộ Công an chủ trì buổi công bố.

Tại buổi công bố, đoàn xác minh của Bộ Công an đã thông qua toàn văn quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về việc xác minh khiếu nại và nêu yêu cầu về việc cung cấp hồ sơ, tài liệu, nội dung giải trình của người bị khiếu nại, cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan đến nội dung khiếu nại và thông báo lịch làm việc của đoàn xác minh để các đơn vị, cá nhân có liên quan phối hợp thực hiện.

Đại diện UBND thành phố Hà Nội và Công an thành phố Hà Nội đều thống nhất chấp hành quyết định của Bộ trưởng, sẽ phối hợp làm việc với đoàn xác minh theo lịch dự kiến.

leftcenterrightdel

 Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hiếu - Phó Chánh Thanh tra Bộ Công an chủ trì buổi công bố quyết định xác minh nội dung khiếu nại. Ảnh: Hoàng Tuấn

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 20/02/2023, Tổ Công tác Y1/141 tiến hành kiểm tra nồng độ cồn đối với ông Vũ Đức Tuấn. Kết quả, nồng độ cồn trong hơi thở của ông Tuấn vượt quá 0,4miligam/01 lít khí thở.

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và đề xuất Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội xử phạt đối với ông Tuấn về hành vi vi phạm “điều khiển xe ô tô trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4miligam/01 lít khí thở”, mức phạt: 35 triệu đồng.

Không đồng ý với Quyết định xử phạt của UBND thành phố Hà Nội, ông Vũ Đức Tuấn có đơn khiếu nại và được Chủ tịch UBND Hà Nội thụ lý giải quyết, ban hành quyết định giải quyết khiếu nại (lần đầu).

Không đồng ý với kết quả giải quyết khiếu nại của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, ông Vũ Đức Tuấn tiếp tục có đơn khiếu nại (lần 2) và được Bộ trưởng Bộ Công an thụ lý giải quyết.

Bộ trưởng Bộ Công an giao Thanh tra Bộ Công an phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông và Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp tiến hành xác minh nội dung khiếu nại theo quy định.

Hoàng Tuấn