Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Quản lý rủi ro sức khoẻ dễ dàng với công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo

PV

Thứ bảy, 02/10/2021 - 18:06

(Thanh tra)- Ngày 01/10/2021, Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt cùng Tập đoàn Hitachi và Công ty TNHH Hitachi Asia (Việt Nam) (pháp nhân tại Việt Nam của Tập đoàn Hitachi) chính thức ký kết hợp tác triển khai dịch vụ tư vấn sức khỏe tích hợp ngay trên ứng dụng quản lý bảo hiểm Baoviet Direct của Bảo hiểm Bảo Việt với tên gọi “Sức khỏe là Vàng”.

Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt cùng Tập đoàn Hitachi và Công ty TNHH Hitachi Asia (Việt Nam) (pháp nhân tại Việt Nam của Tập đoàn Hitachi) ký kết hợp tác. Ảnh: PV

Dịch vụ này nhằm hướng tới tạo ra những đổi mới trong lĩnh vực Bảo hiểm, góp phần nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật cho người Việt.

Dễ dàng kiểm soát chỉ số sức khỏe và 8 bệnh lý nghiêm trọng

 Đây là dịch vụ giá trị gia tăng được cung cấp miễn phí dành riêng tới khách hàng tham gia bảo hiểm của Bảo Việt, giúp khách hàng có thể nắm bắt các rủi ro về sức khỏe của bản thân một cách trực quan, cũng như nhận được các tư vấn sức khỏe phù hợp chỉ thông qua vài bước đăng nhập và cung cấp thông tin trên ứng dụng Bao Viet Direct. Theo đó, Khách hàng sau khi nhập các thông tin sức khỏe cần thiết, tính năng tư vấn sức khỏe “Sức khỏe là Vàng” trên Baoviet Direct - ứng dụng nền tảng công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) – sẽ phân tích các chỉ số, thói quen sinh hoạt, các chỉ số xét nghiệm, tiền sử bệnh đã có để đưa ra những thông tin hữu ích về sức khỏe hiện tại của khách hàng, đánh giá các rủi ro sức khỏe tiềm ẩn... Các bệnh được dự đoán là 8 bệnh nghiêm trọng bao gồm: bệnh ung thư/u ác tính, bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường, bệnh tai biến mạch máu não, bệnh thận, bệnh cao huyết áp, bệnh tuyến tụy, bệnh về gan. Ứng dụng còn đưa ra các nguyên nhân, thói quen không tốt dễ dẫn đến rủi ro và các khuyến cáo giúp thay đổi hành vi một cách cụ thể, góp phần gia tăng sức khỏe. Tính năng mới thuận tiện, thiết thực này sẽ giúp khách hàng nhận định và lường trước được những rủi ro có thể xuất hiện, từ đó nâng cao ý thức về sức khỏe bản thân, chủ động trong việc xây dựng cho mình các kế hoạch bảo hiểm tài chính phù hợp. Trong giai đoạn đầu, dịch vụ sẽ hướng tới phục vụ những khách hàng tham gia chương trình bảo hiểm Bảo Việt An Gia (thẻ Vàng) & Bảo Việt Intercare; và sẽ mở rộng cho các khách hàng doanh nghiệp lớn của Bảo Việt trong thời gian tới.

Cùng với đó, thông qua BaoViet Direct, khách hàng cũng dễ dàng tham gia các chương trình bảo hiểm, quản lý quyền lợi hợp đồng bảo hiểm, khai báo và theo dõi yêu cầu bồi thường, tìm kiếm garage, bệnh viện/phòng khám gần nhất, đặt lịch khám bệnh/sửa chữa xe tức thì. Trong thời gian giãn cách xã hội hiện nay, Bảo hiểm Bảo Việt đã triển khai tính năng tạo yêu cầu bồi thường bảo hiểm tới tất cả các khách hàng, hồ sơ yêu cầu sẽ được tiếp nhận và xem xét trao đổi bằng bản mềm, tạo sự thuận lợi, an toàn và linh hoạt.

Đẩy mạnh hợp tác, giúp khách hàng chủ động ngăn ngừa bệnh tật, kéo dài tuổi thọ

 Hitachi với kinh nghiệm nghiên cứu, hợp tác cùng với doanh nghiệp bảo hiểm lớn tại Nhật Bản và hoạt động hỗ trợ bảo hiểm sức khỏe của tập đoàn, đã tích lũy nhiều kinh nghiệm và kỹ thuật phân tích dữ liệu lớn trong lĩnh vực y tế hứa hẹn sẽ mang lại nhiều giá trị lợi ích thiết thực tới khách hàng của Bảo hiểm Bảo Việt thông qua hợp tác lần này.

Những năm gần đây khi kinh tế phát triển nhanh chóng, số người dân có thu nhập trung bình khá gia tăng, mức sống được nâng lên, cùng với đó là sự gia tăng các căn bệnh bắt nguồn từ thói quen sinh hoạt không lành mạnh hàng ngày. Người dân chưa thật sự chú trọng về phòng ngừa ốm đau bệnh tật, thường chỉ đi khám khi bệnh đã trở nặng. Trong bối cảnh đó, 3 doanh nghiệp là Hitachi, Hitachi Asia (Việt Nam) và Bảo hiểm Bảo Việt đã nhất trí cùng hợp tác để tạo ra giá trị gia tăng mới cho khách hàng, hướng tới mục tiêu ngăn ngừa bệnh tật giúp kéo dài tuổi thọ. Với sự kết hợp giữa dịch vụ phân tích rủi ro sức khỏe và chức năng quản lý các dữ liệu sức khỏe của Baoviet Direct, Hitachi cùng Bảo hiểm Bảo Việt sẽ hướng tới sẽ cung cấp các dịch vụ tối ưu để khách hàng cá nhân theo dõi quản lý sức khỏe một cách tổng hợp, cũng như giúp khách hàng doanh nghiệp phát huy được tối đa hiệu quả khi nhân viên của doanh nghiệp đảm bảo được sức khỏe ở mức tốt nhất.

Trong tương lai, Bảo hiểm Bảo Việt cũng sẽ tiếp tục ứng dụng các công nghệ tiên tiến trong triển khai các loại hình dịch vụ mới hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho các khách hàng tham gia bảo hiểm để góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân nói chung. Dựa trên kết quả hợp tác lần này với Bảo hiểm Bảo Việt, Hitachi sẽ nỗ lực cải tiến trải nghiệm của người dùng, đẩy mạnh triển khai dịch vụ, hướng tới phát triển nhiều dịch vụ đa dạng và phong phú trong tương lai trên cơ sở ứng dụng các công nghệ tiên tiến và kinh nghiệm về phân tích của Hitachi áp dụng vào thông tin sức khỏe của người dân Việt Nam. Ngoài ra, các triển khai tại Việt Nam sẽ được mở rộng ra các nước Đông Nam Á, góp phần mang lại tiện ích cũng như sự đa dạng về dịch vụ bảo hiểm cho thị trường châu Á.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Hơn 1.500 hộ dân Yên Bái được Liên hợp quốc hỗ trợ sinh kế sau bão Yagi

Hơn 1.500 hộ dân Yên Bái được Liên hợp quốc hỗ trợ sinh kế sau bão Yagi

(Thanh tra) - Hơn 1.500 hộ dân tại tỉnh Yên Bái chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão Yagi, đã nhận được sự hỗ trợ khẩn cấp từ Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) nhằm ổn định sinh kế và khắc phục hậu quả thiên tai. Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái với vai trò là chủ khoản viện trợ đã tổ chức kiểm tra và giám sát việc lựa chọn đối tượng hưởng lợi tại huyện Trấn Yên.

Bùi Bình

20:22 13/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm