Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ năm, 10/09/2015 - 20:43
Lãnh đạo đội CSGT số 7 (Công an TP Hà Nội) cho rằng, nhà thầu thi công tại công trường hầm chui nút giao ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi thực hiện rào đường không hợp lý mới dẫn thực trạng đường Nguyễn Trãi thường xuyên ùn tắc kéo dài như nhiều ngày qua.
Nhà thầu thi công Dự án hầm chui nút giao ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi rào đường không hợp lý dẫn đến đường Nguyễn Trãi thường xuyên ùn tắc
Chiều nay (10/9), trao đổi với PV Dân trí, Trung tá Đỗ Mạnh Ninh – Đội trưởng Đội CSGT số 7 (Công an TP Hà Nội) cho biết, ngày 9/9 vừa qua, đội đã có công văn kiến nghị với Sở GTVT Hà Nội về thực trạng đường Nguyễn Trãi thường xuyên bị ùn tắc vào giờ cao điểm là do Nhà thầu thi công Dự án hầm chui tại nút giao ngã tư đường Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến thực hiện việc rào đường không hợp lý.
Trung tá Ninh phân tích: “Tôi cho rằng cơ quan chức năng khi cấp phép đã không nghiên cứu kỹ thực tế của tuyến đường này nên mới cấp phép cho Nhà thầu rào đường 1 đoạn dài như vậy; tổng chiều dài đoạn này phải tới gần 1km, bắt đầu từ Binh đoàn 12 (đối diện số nhà 277 đường Nguyễn Trãi) đến ngã tư nói trên. Sau đó từ ngã tư này lại tiếp tục rào cho đến số nhà 477 đường Nguyễn Trãi. Đoạn đối diện số nhà 277 là chỗ thắt nút cổ chai, các phương tiện chen nhau qua đây, sau đó thoát được 1 tý lại có chỗ rẽ thế là xảy ra xung đột giao thông. Tôi đã đi thử rồi, phải mất 20 phút mới đi qua được đoạn rào chắn dài gần 1km này”.
Do vậy, đội CSGT số 7 đã có kiến nghị với Sở GTVT Hà Nội các giải pháp sau: Kiểm tra, rà soát thực tế tiến độ thi công của nhà thầu tại công trường nói trên; có thể chỉ rào 1 bên đường để thi công, sau khi làm xong dỡ bỏ và sang bên đường kia rào tiếp; cấp phép rào đường từng đoạn ngắn một, thúc giục nhà thầu thi công theo kiểu “cuốn chiếu” có nghĩa là tập trung làm từng đoạn ngắn một để nhanh chóng trả lại mặt bằng cho các phương tiện lưu thông. Khi rào có thể bịt kín không cho các phương tiện rẽ ngang để tránh xung đột giao thông vào giờ cao điểm.
“Tôi thấy hiện tại nhà thầu rào phình ra 2 bên 1 đoạn rất dài, họ được cấp phép rào nên tạo thành 1 đại công trường. Trong khi đó thi công thì ì ạch, nhân dân đi lại rất khó khăn. CSGT chúng tôi căng mình ra điều tiết nhưng vẫn ùn tắc. Suốt nhiều tháng liền đội CSGT số 7 phải làm việc 3 ca liên tục, anh em rất mệt mỏi. Kể cả nữ chúng tôi cũng phải tung ra đường điều tiết giao thông để tránh ùn tắc” – Trung tá Ninh nói tiếp.
Cũng trong chiều nay, trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Xuân Tân – PGĐ Sở GTVT Hà Nội cho biết, hiện đã nhận được văn bản kiến nghị của đội CSGT số 7 và Sở đã yêu cầu Thanh tra sở cùng với các phòng ban chuyên môn xuống hiện trường kiểm tra các công trường thi công tuyến đường sắt đô thị; nếu ghi nhận công trường nào chậm thi công, không thi công sẽ có báo cáo về Sở trong chiều 10/9.
“Chúng tôi đã nhận được văn bản kiến nghị của đội CSGT số 7, hiện chúng tôi đã cho người đi kiểm tra và sẽ thông tin cụ thể việc này trong buổi họp vào chiều ngày mai (11/9)” – ông Tân cho biết.
Theo Nguyễn Dương/Dân trí
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Chính phủ vừa ra Nghị quyết về chủ trương, phương hướng tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho các dự án điện năng lượng tái tạo. Từ Nghị quyết này, loạt dự án điện gió mắc sai phạm phải nằm bất động nhiều năm ở Đắk Nông sắp có cơ hội vận hành.
Vũ Linh
19:35 14/12/2024(Thanh tra) - Hơn 1.500 hộ dân tại tỉnh Yên Bái chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão Yagi, đã nhận được sự hỗ trợ khẩn cấp từ Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) nhằm ổn định sinh kế và khắc phục hậu quả thiên tai. Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái với vai trò là chủ khoản viện trợ đã tổ chức kiểm tra và giám sát việc lựa chọn đối tượng hưởng lợi tại huyện Trấn Yên.
Bùi Bình
20:22 13/12/2024Trung Hà
19:50 13/12/2024Nguyễn Điểm
16:01 13/12/2024Vân Trang
14:15 13/12/2024Đức Tài
11:04 13/12/2024Đông Hà + Thanh Hoa
Thu Huyền
Đông Hà
Nhật Minh
Kim Thành
Vũ Linh
Trần Kiên
Hương Trà
Hương Trà
Lê Phương
Trung Hà