Báo cáo với Ban Thường trực Hội đồng Trị sự TƯ GHPGVN, Đại đức Thích Đạo Mẫn, Chánh Văn phòng HV nhấn mạnh: Đến nay, HVPGVN tại Hà Nội đào tạo trên 1.500 cử nhân Phật học, 400 tăng ni có trình độ cao đẳng, đang đào tạo tiếp 500 cử nhân Phật học và 147 thạc sỹ, 18 tiến sỹ hiện đang theo học.

Phần lớn nguồn kinh phí để đáp ứng công tác giảng dạy, sinh hoạt tu học nội trú cho tăng ni sinh chủ yếu là xã hội hóa. Giáo dục Phật giáo không những chỉ đào tạo các vị có bản lĩnh công dân mẫu mực mà còn đào tạo ra những vị chức sắc với tư tưởng Phật học uyên bác, đạo đức nhân văn cao thượng, đặc biệt biểu tượng cho đoàn kết dân tộc.

leftcenterrightdel
Hoà thượng Thích Thanh Quyết, Viện trưởng HVPGVN tại Hà Nội bày tỏ niềm vui trong ngày 20/11. Ảnh: TV 

Năm 2017, Chính phủ đã cho phép HVPGVN tại Hà Nội đào tạo sau đại học hệ thạc sỹ và tiến sỹ. Hệ thống giảng sư đã được đào tạo bài bản, có hàng trăm vị chức sắc Phật giáo đã có trình độ tiến sỹ nhiều năm. Có kinh nghiệm đào tạo đại học Phật giáo, cơ bản du học nước ngoài. HVPGVN tại Hà Nội lấy những kinh nghiệm từ bản thân và từ các giáo sư của các trường đại học lớn trong nước: Đại học Quốc gia Hà Nội, Viện Văn, Viện Sử, Viện Triết, Viện Hán Nôm, Viện Tôn giáo… kết hợp để cùng đào tạo. HVPGVN tại Hà Nội sẽ đảm trách một cách vững chắc về đào tạo trình độ thạc sỹ và tiến sỹ Phật học, sau đại học.

HVPGVN tại Hà Nội đã cải tiến khung chương trình mới được áp dụng vào giảng dạy đã nâng cao chất lượng học tập.

HV đã áp dụng công nghệ 4.0 vào giảng dạy để thích ứng với tình hình mới, áp dụng hình thức cho tự quản đối với tăng ni sinh.

Cơ sở vật chất được xây dựng khang trang, đáp ứng tốt nhu cầu tu học của tăng ni sinh với nguồn xã hội hóa hàng trăm tỷ đồng…

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực TƯ GHPGVN mong muốn các thầy và trò Học viện luôn phát huy thành quả đã đạt được trong thời gian qua, tiếp tục có thêm nhiều thành tích hơn nữa trong sự nghiệp giáo dục đào tạo tăng tài. Ảnh: TV 

Tại buổi gặp mặt, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực TƯ GHPGVN mong muốn các thầy và trò Học viện luôn phát huy thành quả đã đạt được trong thời gian qua, tiếp tục có thêm nhiều thành tích hơn nữa trong sự nghiệp giáo dục đào tạo tăng tài, cố gắng nhiều hơn trong tình hình khó khăn hiện tại, tạo nguồn nhân lực tốt cho GHPGVN.

Hòa thượng Thích Thanh Quyết, Viện trưởng HVPGVN tại Hà Nội gửi lời cảm ơn đến chư tôn đức trong Ban Thường trực Giáo hội đã thường xuyên quan tâm, động viên thầy và trò Học viện. Qua đó, gửi lời chúc mừng đến chư tôn đức trong Ban Thường trực, là những nghiệp sư, những người thầy ưu tú của bao thế hệ tăng ni sinh.

Trà Vân