Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Argentina: Tổng thống Alberto Fernández phản đối cáo buộc tham nhũng từ thí sinh “Big Brother”

Hà Thu

Thứ sáu, 21/10/2022 - 22:00

(Thanh tra) - Đối mặt với những cáo buộc tham nhũng từ Walter Alfa Santiago - một trong những thí sinh nổi bật và thẳng thắn nhất của chương trình truyền hình thực tế “Big Brother”, đại diện pháp lý của Tổng thống Alberto Fernández cho biết, người đứng đầu nhà nước sẽ tiến hành khởi kiện để chứng minh sự trong sạch của mình.

Tổng thống Alberto Fernández và Walter Alfa Santiago. Ảnh: AP

Chương trình truyền hình thực tế “Big Brother” gây rúng động dư luận Argentina ngay sau khi Walter Santiago, biệt danh Alfa, tiết lộ trên truyền hình rằng, ông ta biết chi tiết về những hành vi tham nhũng của đương kim nguyên thủ quốc gia nước này.

“Tôi đã quen biết Alberto Fernández 35 năm. Tôi đã nhiều lần hối lộ ông ấy. Tôi hiểu rất rõ về người đàn ông này. Có rất nhiều chính trị gia đã vin vào quyền lực của mình và kiếm được rất nhiều tiền từ chính trị”, Santiago tiết lộ trong một chương trình phát sóng vào hôm thứ tư.

Tuy nhiên, ông Santiago không đưa ra được bằng chứng cụ thể chứng minh cho những phát ngôn của mình.

Gabriela Cerruti, người phát ngôn của Tổng thống Alberto Fernández đã có động thái đầu tiên để phản bác những lời vu cáo của Santiago. Cô viết trên Twitter cá nhân, cố gắng trấn an người dân Argentina rằng: “Tổng thống không hề quen biết cũng như chưa từng gặp người đàn ông này”.

Cô Cerruti khẳng định ông Fernández “chưa bao giờ dính líu đến tham nhũng” và “coi sự minh bạch là một trong những nguyên tắc quan trọng nhất khi làm Tổng thống”.

Cerruti cũng phản pháo lại các thành viên của phe đối lập, những người đã chỉ trích cô vì dành thời gian nói về những gì xảy ra trên một chương trình truyền hình thực tế trong khi đất nước đang đối mặt với nhiều thảm hoạ kinh tế, bao gồm cả việc tỉ lệ lạm phát hàng năm lên tới 83%.

Gregorio Dalbón, luật sư của Tổng thống Alberto Fernández cũng lên tiếng ngay sau đó. “Nếu ông Santiago vẫn tiếp tục vu khống Tổng thống khi không có bằng chứng xác đáng, chúng tôi sẽ tiến hành khởi kiện để yêu cầu bồi thường danh dự cho ngài Fernández”, Dalbón viết trên Twitter của mình.

Đại diện pháp lý của Tổng thống Argentina hy vọng sẽ tránh được những hành động pháp lý không cần thiết.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm