Cụ thể, ngày 4/3, Chủ tịch UBND huyện đã ký Quyết định số 667 về việc thi hành kỷ luật bằng hình thực cách chức đối với ông Nguyễn Trọng Bốn, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện. Lý do, ông Nguyễn Trọng Bốn có nhiều hành vi vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật trong: Đầu tư, xây dựng, tài chính, kế toán, quản lý, sử dụng tài sản công; Luật Viên chức và văn hoá công sở.

Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Diễn Châu được thành lập vào tháng 7/2020 sau khi tỉnh Nghệ An thực hiện chủ trương sắp xếp, tổ chức lại và sáp nhập các đơn vị: Trạm Chăn nuôi và Thú y, Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật và Trạm Khuyến nông các huyện, thành, thị thành Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp (cấp huyện).

leftcenterrightdel
 

Quyết định thi hành kỷ luật của UBND huyện Diễn Châu. Ảnh: Xuân Thống

Theo nguồn tin riêng, trước khi nhận hình thức kỷ luật, tại Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Diễn Châu đã có dư luận, những đơn thư, tố cáo liên quan đến tập thể và cá nhân ông Bốn trong việc chấp hành pháp luật về quản lý, sử dụng tài chính, ngân sách và công tác đầu tư, xây dựng. Sau khi UBND huyện lập đoàn thanh tra đã kết luận những nội dung, trong đó đoàn thanh tra kiến nghị Chủ tịch UBND huyện xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Trọng Bốn và tập thể, những cá nhân liên quan.

Xuân Thống