Lớp thanh tra viên K7/2020 được đánh giá là lớp học đặc biệt có tới 23 chánh thanh tra, 5 phó chánh thanh tra, 39 trợ lý thanh tra, tiếp công dân và trợ lý pháp chế, 15 cán bộ thanh tra, phó trưởng phòng của Tập đoàn Viettel.

Đây là một trong những lớp kiểu mẫu, điển hình cho phong trào học tập, rèn luyện, thực hiện nghiêm Điều lệnh của Quân đội Nhân dân Việt Nam và nội quy, quy chế của Trường Cán bộ Thanh tra.

Sau hơn 1 tháng học tập trung tại Trường Cán bộ Thanh tra, với ý thức trách nhiệm cao, tinh thần học tập nghiêm túc, kết thúc khóa học 100% học viên đủ điều kiện được Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học. Trong đó có 36 học viên đạt loại giỏi. 46 học viên đạt loại khá. 13 học viên có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác lớp được Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra khen tặng.

leftcenterrightdel
Thiếu tướng Lê Văn Lương, Phó Chánh Thanh tra Bộ Quốc phòng phát biểu tại lễ bế giảng. Ảnh: PV 

Phát biểu tại Lễ Bế giảng, Thiếu tướng Lê Văn Lương, Phó Chánh Thanh tra Bộ Quốc phòng đánh giá cao vai trò và kết quả của khóa học. Đồng thời nhấn mạnh, trong những năm qua, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng coi việc đào đạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ ngành là nhiệm vụ trọng tâm là giải pháp cơ bản, lâu dài nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân và phòng, chống tham nhũng trong Quân đội.

Phó Chánh Thanh tra Bộ Quốc phòng đề nghị các học viên sau khi về đơn vị công tác tiếp tục nghiên cứu kiến thức đã học, nắm chắc hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật, đặc biệt pháp luật về công tác thanh tra. Tham mưu cho người chỉ huy các cấp thực hiện hiệu quả, nền nếp nhiệm vụ công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân và phòng, chống tham nhũng ở đơn vị mình. Xây dựng ngành Thanh tra các cấp vững mạnh toàn diện, góp phần giải quyết tốt các vụ việc phát sinh ngay từ cơ sở, ổn định tình hình đơn vị và trật tự an toàn chính trị - xã hội trên địa bàn.

leftcenterrightdel
13 học viên có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác lớp được Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra khen tặng. Ảnh: PV

Tại lễ bế giảng, TS Nguyễn Huy Hoàng chúc mừng các học viên đã hoàn thành khóa học. Đồng thời khẳng định, thành công của khóa học đã góp phần đem lại thành công cho kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng của Trường Cán bộ Thanh tra.

TS Nguyễn Huy Hoàng mong rằng Trường Cán bộ Thanh tra luôn là cầu nối gắn kết các học viên và hy vọng sau khi trở về đơn vị công tác, mỗi học viên sẽ áp dụng những kiến thức lý luận đã được trang bị để làm tốt hơn nữa công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng tại đơn vị mình, góp phần hoàn thành vào nhiệm vụ chung của ngành Thanh tra.

Phương Anh