Ngày 28/6, Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác nội chính, cải cách tư pháp và PCTN, tiêu cực 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022.

Trong 6 tháng đầu năm, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, công tác nội chính, cải cách tư pháp và PCTN, tiêu cực của tỉnh Thái Bình đã đạt được những kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực.

Các cấp ủy, tổ chức Đảng đã chú trọng phổ biến, quán triệt, triển khai các văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác nội chính, cải cách tư pháp và PCTN, tiêu cực.

Các ngành trong khối nội chính, các địa phương, đơn vị đã chủ động, phối hợp nâng cao hiệu quả công tác dự báo, nắm tình hình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền đề ra biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết phù hợp, kịp thời các vụ việc liên quan đến an ninh, trật tự; tập trung điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh các vụ án tham nhũng và các vụ án, vụ việc nghiêm trọng, phức tạp được dư luận xã hội quan tâm.

Cùng với đó, một số giải pháp phòng ngừa tham nhũng cũng đã được triển khai kịp thời...

Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát được tăng cường.

Phát biểu kết luận, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo PCTN, tiêu cực tỉnh Thái Bình Ngô Đông Hải ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác nội chính và PCTN, tiêu cực thời gian qua.

Đồng thời, chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế, nhất là việc còn để nổi lên nhiều vụ án nghiêm trọng, phức tạp; công tác quản lý, giáo dục, phòng ngừa còn sơ hở; việc tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo còn nhiều bất cập; công tác giải phóng mặt bằng và giải quyết các vấn đề liên quan đến việc sử dụng đất của công dân còn có những trường hợp chưa được quan tâm giải quyết kịp thời, thấu đáo.

Trước thực trạng đó, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo PCTN, tiêu cực tỉnh Thái Bình đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục đề cao vai trò, trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và ban chỉ đạo các cấp; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân. Chú trọng việc dự báo, nắm chắc tình hình, không để bị động, bất ngờ, chủ động giải quyết vụ việc ngay từ cơ sở.

Trên cương vị Trưởng ban Chỉ đạo PCTN, tiêu cực tỉnh, ông Ngô Đông Hải khẳng định: Ban Chỉ đạo PCTN, tiêu cực tỉnh sẽ tăng cường trách nhiệm và có kế hoạch hoạt động cụ thể; coi công tác PCTN, tiêu cực là công tác thường xuyên, liên tục song song với nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng thời yêu cầu, các cấp ủy Đảng đề cao tinh thần trách nhiệm, nhất là người đứng đầu, coi lĩnh vực nội chính, cải cách tư pháp và PCTN, tiêu cực là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm. UBND tỉnh và UBND các cấp cần nỗ lực vào cuộc, chỉ đạo các cơ quan tham mưu giúp việc vào cuộc trên tinh thần trách nhiệm cao nhất để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Trọng Tài