Vụ thứ nhất, Công an thị xã Nghi Sơn bắt giữ đối tượng Nguyễn Quốc Điệp (SN 1990) ở phường Mai Lâm, thị xã Nghi Sơn về hành vi trộm cắp hơn 5 tấn sắt tại kho chứa hàng của Công ty TNHH Huy Hoàng, xã Hải Yến, thị xã Nghi Sơn.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Quốc Điệp khai nhận: Lợi dụng làm công nhân hợp đồng lái máy cẩu tại Công ty TNHH Huy Hoàng, đã thuê xe tải vào kho chứa hàng của công ty trộm cắp hơn 5 tấn sắt của các nhà thầu rồi vận chuyển ra khỏi công trường mang đi tiêu thụ.

Vụ thứ hai, cũng ngày 26/11, Công an thị xã Nghi Sơn đã bắt giữ đối tượng Bùi Khắc Long (SN 1991) ở phường Tân Dân, thị xã Nghi Sơn chuyên cướp giật điện thoại di động của các lái xe taxi.

Đối tượng Nguyễn Quốc Điệp và tang vật vụ án. Ảnh: Hương Trà

Tại cơ quan công an, Long khai nhận: Với thủ đoạn, thuê xe taxi đi từ TP Thanh Hóa về thị xã Nghi Sơn, sau đó mượn điện thoại di động của lái xe taxi để gọi về nhà nhưng thực chất là cướp giật và nhanh chóng tẩu thoát. Sau khi cướp giật được điện thoại, Long đã dùng chính những chiếc điện thoại này gọi điện cho những người trong danh bạ, mạo danh tên của lái xe, nhắn tin trên mạng xã hội như Zalo, facebook nói bị tai nạn giao thông, mong được vay tiền để đi cấp cứu.

Với thủ đoạn này, chỉ tính từ ngày 15/11/2021 đến khi bị bắt, Long đã gây ra hàng chục vụ cướp giật tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng.

Ngoài ra, Công an TP Thanh Hóa và Công an huyện Quảng Xương mấy ngày qua đã triển khai đồng bộ triệt phá nhiều vụ án ma túy như, bắt quả tang Lê Văn Bảo (SN 1984), trú tại xã Quảng Ngọc, huyện Quảng Xương đang bán ma túy cho những người đến cai nghiện ma túy tại trung tâm điều trị ma túy bằng Methadone ở thị trấn Tân Phong; đấu tranh triệt xóa các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy; các đường dây, ổ nhóm và đối tượng mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Công an thành phố Thanh Hóa bắt quả tang các đối tượng sử dụng ma túy đá và bóng cười

Theo số liệu của Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Thanh Hóa đã phát hiện, bắt giữ 877 vụ, 1305 đối tượng phạm tội về ma tuý; triệt xoá 68 điểm, 5 tụ điểm phức tạp về ma tuý. Thu giữ 6,2 kg heroin, hơn 42 kg và 172.317 viên ma túy tổng hợp; 6,8 kg các loại ma túy khác.

​Hương Trà