So với 6 tháng đầu năm 2023, tăng 1.842 vụ (17,58%), giảm 702 người chết (-11,78%), tăng 2.707 người bị thương (39,28%) (chưa tính số liệu của hàng không vì đặc thù riêng).

Trong đó, đường bộ, xảy ra 12.225 vụ, làm chết 5.191 người, bị thương 9.584 người. So với cùng kỳ năm trước tăng 1.831 vụ (17,62%), giảm 703 người chết (11,93%), tăng 2.705 người bị thương (39,32%).

Đường sắt, xảy ra 66 vụ, làm chết 48 người, bị thương 10 người. So với cùng kỳ năm trước tăng 7 vụ (11,86%), tăng 3 người chết (6,67%), giảm 3 người bị thương (-23,08%).

Đường thuỷ, xảy ra 27 vụ, làm chết 15 người, bị thương 5 người. So với cùng kỳ năm trước tăng 4 vụ (17,39%), giảm 1 người chết (-6,25%), tăng 5 người bị thương.

Hàng hải, xảy ra 3 vụ, làm chết 1 người, bị thương không. So với cùng kỳ năm trước số vụ không thay đổi (3/3), giảm 1 người chết và mất tích (-50%), số người bị thương không thay đổi (0/0).

Hàng không, trong 6 tháng đầu năm 2024 (tính từ ngày 16/12/2023 đến ngày 15/6/2024), Cục Hàng không Việt Nam nhận được 101 báo cáo an toàn bắt buộc (Mandatory Occurrence Report - MOR), xảy ra 42 sự cố mức D. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 1 tai nạn mức A (-100%), tăng 3 sự cố mức D (7,7%), giảm 2 sự cố mức C (-100%).

Nguyên nhân sự cố theo Cục Hàng không Việt Nam có 26 sự cố do hỏng hóc kỹ thuật, 2 sự cố do chim va đập tàu bay, 13 sự cố do con người (1 do tổ lái và yếu tố thời tiết, 7 sự cố do tổ lái, 3 do nhân viên kỹ thuật, 2 do nhân viên mặt đất), 1 sự cố do tàu bay bay vào khu vực nhiễu động gây ra bởi tàu bay khác.

Trần Quý