Theo đó, ngày 20/9, UBND tỉnh Lào Cai đã có Văn bản số 4776 gửi UBND TP Lào Cai để kiểm tra, xác minh thông tin cho biết: UBND tỉnh Lào Cai nhận được đơn đề nghị của người tự xưng là giáo viên thuộc Phòng GD&ĐT (không ghi tên, địa chỉ), phản ánh về 8 nội dung liên quan đến công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành của bà Trần Thị Thuỳ Dung, Trưởng phòng GD&ĐT; đồng thời đề nghị các cấp, ngành vào cuộc xác minh, thanh tra, kiểm tra để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm minh theo đúng quy định.

Về việc này, Chủ tịch UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND TP Lào Cai kiểm tra, xác minh làm rõ những nội dung phản ánh (trong đơn gửi kèm theo) và giải quyết theo thẩm quyền báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.

Trao đổi với báo chí trước đó, ông Hoàng Đăng Khoa, Chủ tịch UBND TP Lào Cai cho biết: UBND TP đã nhận được đơn tố cáo nặc danh, không có người đứng đơn ký tên, do vậy, theo quy định sẽ không thể thụ lý. Tuy nhiên, do có nội dung tố cáo nên TP cũng đã yêu cầu các đơn vị chức năng kiểm tra, xác minh thông tin.

Trong những năm qua, tập thể Phòng GD&ĐT TP Lào Cai được đánh giá luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thời gian vừa qua, TP Lào Cai chỉ đạo Phòng GD&ĐT TP xử lý dứt điểm các lùm xùm liên quan đến giáo dục như dạy thêm, học thêm, tình trạng quản lý giáo viên ở một số trường… nên có thể đây là nguyên nhân dẫn đến việc mẫu thuẫn, tố cáo, ông Khoa cho biết thêm.

Còn việc luân chuyển giáo viên, theo quy định của UBND TP, số lượng giáo viên bố trí cho các trường tiểu học thì Trưởng phòng GD&ĐT sẽ chịu trách nhiệm trên tổng số biên chế giao cho các cấp học đơn vị phụ trách. Việc điều chuyển giáo viên sao cho phù hợp, đáp ứng đủ yêu cầu cho các trường thì Phòng GD&ĐT sẽ trình đề xuất sang Phòng Nội vụ và Chủ tịch UBND TP sẽ là người ký quyết định.

Liên quan đến vụ việc này, phóng viên Báo Thanh tra đã liên hệ với UBND TP Lào Cai để xác minh làm rõ. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại vẫn chưa nhận được hồi âm.

Nam Dũng