Theo tố giác bổ sung, bà Diệp Thảo đề nghị cần sớm được điều tra, khởi tố, xử lý theo đúng pháp luật.

Đơn tố giác nêu rõ liên quan đến nội dung Thông báo kết luận giám định số 193/CSKT (DD4) ký ngày 18/6/2020 của Cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Bình Dương (do Thượng tá Bùi Phạm Hải ký), luật sư của bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng, tài liệu mà CQ CSĐT Bình Dương giám định là nhóm tài liệu A, trong khi tài liệu làm giả trong vụ án hình sự đã bị khởi tố là nhóm tài liệu B.

Theo như nội dung mà báo chí đưa tin ngày 28/7/2020, dựa trên văn bản Thông báo kết luận giám định số 193/CSKT (Đ4) ký ngày 18/6/2020 của CQ CSĐT do Thượng tá Bùi Phạm Hải ký thì các tài liệu để giám định được đề cập trong văn bản này là những tài liệu hoàn toàn không liên quan đến nội dung tố cáo của bà Lê Hoàng Diệp Thảo.  

Cụ thể, CQ CSĐT Bình Dương đã lấy các tài liệu, gồm: Biên bản và Quyết định của ĐHĐCĐ ngày 7/12/2009 và các Biên bản họp đại hội cổ đông vào các ngày 3/1/2012, ngày 5/4/2013 và ngày 22/11/2013 (gọi là nhóm tài liệu A). 
Nhưng những tài liệu này hoàn toàn khác và không liên quan gì đến tài liệu mà Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an đã tiến hành giám định và kết luận là cắt ghép, giả mạo. Đó là Biên bản họp ĐHĐCĐ không ngày, đề tháng 12/2011 (gọi là nhóm tài liệu B). 

Do đó, văn bản “Thông báo kết luận giám định” trên đã kết luận về việc giám định các tài liệu hoàn toàn không liên quan đến nội dung tố cáo.

Bà Diệp Thảo cho rằng, bà là người tố giác vụ việc làm giả này, nhưng đến nay chưa nhận được văn bản trả lời chính thức từ CQ CSĐT tỉnh Bình Dương. Trong khi đó, CQ  CSĐT lại có văn bản trả lời ông Nguyễn Duy Phước (là người bị tố cáo trong vụ án đã bị khởi tố hình sự), dù rằng trong văn bản này không đề cập rõ ràng đến việc nhóm tài liệu A đó có liên quan đến nhóm tài liệu B đã được khởi tố hay không. 

Như vậy, nếu đúng là CQ CSĐT tỉnh Bình Dương tiến hành giám định và có các kết luận trả lời cho ông Nguyễn Duy Phước như trong Văn bản số 193/CSKT (Đ4) ký ngày 18/6/2020 để làm căn cứ cho kết quả điều tra tại vụ án đã bị khởi tố ngày 22/4/2020 thì việc cung cấp và đăng tải thông tin như vậy đã hoàn toàn sai lệch, gây nhầm lẫn kiểu “lập lờ đánh lận con đen”, tạo dư luận bất lợi đến bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ảnh hưởng tiến trình xử lý vụ án, gây bức xúc dư luận. 
Bà Diệp Thảo đề nghị cần làm rõ cá nhân/nhóm người nào đã cung cấp thông tin mập mờ này với động cơ đánh tráo sự việc, vu khống ngược lại bà Thảo trong các văn bản được phát ra bởi Trung Nguyên và trên các kênh truyền thông.

Lê Phương