Ngày 29/9/2021, UBND TP Hà Nội ban hành Kết luận số 104 về nội dung công dân tố cáo đối với ông Nguyễn Tiến Hạnh - Chủ tịch, ông Nguyễn Xuân Canh - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Chúc Sơn buông lỏng quản lý đất đai, bao che, không có biện pháp xử lý để cho ông Hoàng Văn Thảo ở thôn Tràng An, thị trấn Chúc Sơn xây dựng nhà ở, công trình, đào ao, chăn nuôi gia súc, gia cầm trái phép trên đất công và đất của công dân.

UBND TP Hà Nội giao Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm, có hình thức xử lý nghiêm theo quy định đối với ông Nguyễn Tiến Hạnh - Chủ tịch UBND thị trấn Chúc Sơn, ông Nguyễn Xuân Canh - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Chúc Sơn và các cá nhân có liên quan trong việc không kịp thời ngăn chặn, xử lý dứt điểm vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với hành vi vi phạm của ông Hoàng Văn Thảo (thời kỳ 2019 - 2020).

Khẩn trương thực hiện xử lý dứt điểm đối với hành vi vi phạm của ông Hoàng Văn Thảo đảm bảo đúng quy định.

leftcenterrightdel
Quyết định cưỡng chế số 3452/QĐ-CCXP ngày 23/6/2021 của UBND huyện Chương Mỹ. Ảnh: TQ 

Thế nhưng đến nay, sau 2 tháng, việc kiểm điểm trách nhiệm cũng như xử lý công trình vi phạm của ông Hoàng Văn Thảo vẫn chưa được thực hiện.

Công trình vi phạm của ông Hoàng Văn Thảo đã được UBND thị trấn Chúc Sơn chỉ ra trong Kết luận nội dung tố cáo số 01 ngày 21/12/2020; UBND huyện Chương Mỹ chỉ ra trong Kết luận nội dung tố cáo số 09 ngày 09/01/2021 và UBND TP Hà Nội chỉ ra trong Kết luận nội dung tố cáo số 104 ngày 29/9/2021.

Ngày 10/5/2021, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ đã ban hành Quyết định số 2645 áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với ông Hoàng Văn Thảo.

Ngày 23/6/2021, UBND huyện Chương Mỹ ban hành Quyết định số 3452 cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả và yêu cầu ông Thảo phải thực hiện sau 15 ngày kể từ ngày nhận được quyết định.

Theo kế hoạch của UBND huyện Chương Mỹ, thời gian thực hiện cưỡng chế công trình vi phạm xong trong tháng 10/2021. Đến nay, vụ việc vẫn chưa được thực hiện.

leftcenterrightdel
 Công trình vi phạm của ông Thảo vẫn bình yên vô sự sau 5 tháng UBND huyện Chương Mỹ ra quyết định cưỡng chế. Ảnh: TQ

Đối với việc kiểm điểm trách nhiệm, theo UBND huyện Chương Mỹ, hiện nay Phòng Nội vụ đang hoàn thiện hồ sơ, tham mưu giúp Chủ tịch UBND huyện kiểm điểm trách nhiệm đối với các cá nhân vi phạm theo trình tự, thủ tục quy định của pháp luật.

Để làm rõ nguyên nhân do đâu mà UBND huyện Chương Mỹ chậm thực hiện Kết luận của UBND TP, ngày 23/11/2021, PV Báo Thanh tra đã đặt lịch làm việc bằng văn bản với ông Nguyễn Đình Hoa, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ nhưng đến nay ông Hoa vẫn không bố trí lịch làm việc với PV.

Báo Thanh tra sẽ tiếp tục phản ánh.

Trần Quý