Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Tiếp công dân định kỳ tháng 6/2024

Trọng Tài

Thứ hai, 03/06/2024 - 23:06

(Thanh tra) - Ngày 3/6, Hội đồng Tiếp công dân thị xã Quảng Yên đã tổ chức tiếp công dân định kỳ theo quy định.

Hội đồng Tiếp công dân thị xã Quảng Yên đã trực tiếp tiếp 5 công dân và 4 vụ việc. Ảnh: T.D

Trong ngày tiếp công dân định kỳ, có 21 công dân, kiến nghị 15 vụ việc; gồm, công dân ở các xã: Sông Khoai 1 người (1 vụ việc); Hiệp Hòa 2 người (2 vụ việc); Tiền An 1 người (1 vụ việc); Liên Vị 1 người (1 vụ việc); Tiền Phong 4 người (1 vụ việc).

Các phường: Cộng Hòa 3 người (2 vụ việc); Quảng Yên 1 người (1 vụ việc); phường Yên Giang 2 người (1 vụ việc); Hà An 2 người (2 vụ việc); Nam Hòa 1 người (1 vụ việc); Phong Cốc 1 người (1 vụ việc); thành phố Hạ Long 1 người (1 vụ việc).

Trong đó, có 13 vụ việc liên quan đến lĩnh vực đất đai và 2 vụ việc liên quan đến lĩnh vực khác.

Hội đồng Tiếp công dân thị xã Quảng Yên đã trực tiếp tiếp 5 công dân và 4 vụ việc.

Tại buổi tiếp, mặc dù cơ bản một số kiến nghị, phản ánh không có nội dung mới; tuy nhiên, với tinh thần cầu thị, Hội đồng Tiếp công dân thị xã Quảng Yên đã lắng nghe, tạo điều kiện để người dân được chia sẻ.

Đồng thời, trao đổi, giải thích, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn công dân liên quan đến các quy định tiếp công dân; thông tin việc giải quyết các nội dung công dân còn kiến nghị, phản ánh.

Công dân phường Phong Cốc trình bày nội dung kiến nghị tại buổi tiếp. Ảnh: T.D

Sau khi lắng nghe ý kiến của công dân, các phân tích của các phòng chuyên môn, đơn vị, địa phương liên quan và nghiên cứu kỹ các hồ sơ, căn cứ pháp lý liên quan, Hội đồng Tiếp công dân thị xã Quảng Yên cho ý kiến chỉ đạo giải quyết một số vụ việc cụ thể, đảm bảo đúng các quy định pháp luật, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân.

Đối với các vụ việc còn lại, Hội đồng Tiếp công dân thị xã Quảng Yên đã cho ý kiến chỉ đạo, giao cho các địa phương, phòng chuyên môn liên quan xem xét, giải quyết theo đúng trình tự, quy định của pháp luật.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, ngay từ đầu năm đến nay, thị xã Quảng Yên đã quan tâm, chú trọng, tập trung chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, địa phương rà soát kỹ lại toàn bộ các vụ việc còn tồn đọng, vướng mắc, xem xét thấu đáo, giải quyết tận gốc vấn đề.

Đặc biệt, khi giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, thị xã đã yêu cầu các đơn vị có liên quan tuân thủ theo đúng quy định pháp luật, giải quyết triệt để các kiến nghị trên tinh thần đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của người dân và đúng quy định hiện hành.

Đồng thời, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các phường, xã cần nâng cao trách nhiệm trong công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với công dân trên tinh thần cụ thể, sâu sát hơn. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; xác định rõ người, rõ trách nhiệm; tăng cường phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong giải quyết các vụ việc...

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm