Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Hoà Bình: Để tiếp công dân đạt hiệu quả tốt, cần lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân

Trần Kiên

Thứ hai, 16/09/2024 - 19:27

(Thanh tra) - Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình Bùi Văn Khánh tại phiên tiếp công dân thường kỳ tháng 9/2024 tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Hoà Bình ngày 16/9.

Một phiên tiếp công dân thường kỳ của Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình. Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Hoà Bình

Phiên tiếp công dân này có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng Hội đồng Tư vấn tiếp công dân tỉnh.

Đã có 7 đoàn công dân gửi đơn kiến nghị, khiếu nại, đề nghị được xem xét giải quyết. Tuy nhiên, qua phân loại, không có đoàn công dân nào đủ điều kiện để Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình tiếp và làm việc.

Do đó, lãnh đạo tỉnh yêu cầu Ban Tiếp công dân tỉnh báo cáo kết quả công tác tiếp nhận và giải quyết đơn thư kiến nghị của công dân; các ban, ngành, cơ quan chức năng báo cáo kết quả giải quyết các vụ việc liên quan đến giải quyết đơn thư và phân tích những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết.

Theo báo cáo, trong kỳ vẫn còn một số công dân tiếp tục gửi đơn khiếu nại, kiến nghị đối với những nội dung, vụ việc đã được cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết xong. Hầu hết đơn thư khiếu kiện liên quan đến tranh chấp đất đai, chậm trễ trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, vấn đề ô nhiễm môi trường...

Từ thực tế đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình yêu cầu các ban, ngành, cơ quan chức năng khẩn trương đôn đốc, chấm dứt tình trạng chậm xử lý, giải quyết các kết luận, yêu cầu, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh trong giải quyết các vụ việc liên quan đến đơn thư khiếu nại của người dân; các vụ việc phải được giải quyết trên tinh thần minh bạch, công khai, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Chủ tịch Bùi Văn Khánh nhấn mạnh: Để công tác tiếp công dân đạt được kết quả tốt, yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan cần lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân. Chủ động đối thoại, vận động, thuyết phục công dân để giải quyết, tháo gỡ triệt để khiếu kiện, bức xúc của Nhân dân; thực hiện nghiêm các quyết định giải quyết khiếu nại tố cáo đã có hiệu lực pháp luật; thường xuyên rà soát, tập trung giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc phức tạp, kéo dài; công khai, minh bạch trong các hoạt động, nhất là các lĩnh vực dễ phát sinh khiếu nại tố cáo.

UBND các huyện, thành phố và các cơ quan chức năng chủ động phối hợp, xem xét, khẩn trương giải quyết các vụ việc đơn thư khiếu nại của công dân khi đã có kết luận, chỉ đạo giải quyết sau mỗi kỳ tiếp công dân đảm bảo đúng quy định của pháp luật./.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Sơn La: Nhìn lại 10 năm thực hiện Luật Tiếp công dân ở Quỳnh Nhai

Sơn La: Nhìn lại 10 năm thực hiện Luật Tiếp công dân ở Quỳnh Nhai

(Thanh tra) - Huyện Quỳnh Nhai từng là địa phương nóng về khiếu nại, tố cáo (KNTC) do có số lượng lớn các hộ phải di dân tái định cư Dự án Thủy điện Sơn La. Song, qua 10 năm thực hiện Luật Tiếp công dân (TCD), công tác TCD ở Quỳnh Nhai đã dần đi vào nền nếp, tình hình KNTC đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Trần Kiên

06:00 13/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm