Theo dõi Báo Thanh tra trên
TT
Thứ năm, 15/12/2022 - 21:58
(Thanh tra) - Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng chỉ đạo giải quyết dứt điểm nội dung của công dân theo đúng qui định của pháp luật, đảm bảo khách quan, công khai, dân chủ, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo của mình theo đúng quy định của pháp luật.
Thứ trưởng Lê Quốc Hùng lắng nghe người dân trình bày những nội dung khiếu nại. Ảnh: M.T
Ngày 15/12, tại điểm tiếp công dân của Bộ Công an, số 99 Nguyễn Tuân, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng có buổi tiếp công dân theo định kỳ tháng 12/2022.
Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đã nghe người dân trình bày những nội dung khiếu nại, phản ánh về những vấn đề vướng mắc gửi đến cơ quan nhà nước nhưng chưa được xử lý hoặc giải quyết còn chưa thỏa đáng, chưa có văn bản trả lời đơn thư của công dân.
Chia sẻ với những khó khăn mà người dân đang gặp phải, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đã xem xét từng đơn thư, tiếp nhận đơn và giao cho Thanh tra Bộ Công an có văn bản yêu cầu thủ trưởng công an các đơn vị, địa phương có thẩm quyền giải quyết, báo cáo với lãnh đạo bộ và có văn bản trả lời công dân theo đúng quy định pháp luật.
Đối với những nội dung khiếu nại, tố cáo không thuộc trách nhiệm giải quyết của Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng hướng dẫn công dân gửi đơn thư đến cơ quan có thẩm quyền để xem xét, giải quyết.
Tại buổi tiếp, các cá nhân có đơn thư khiếu nại, tố cáo cũng đã cảm ơn sự lắng nghe, hướng dẫn và có ý kiến chỉ đạo xử lý kịp thời của lãnh đạo Bộ Công an và các đơn vị chức năng trong tiếp nhận, giải quyết các ý kiến của công dân.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Thông tin từ UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, trong tháng 11, công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư trên địa bàn tỉnh Tây Ninh tiếp tục được triển khai đồng bộ, kịp thời. Số lượt tiếp, số vụ việc được ghi nhận và xử lý phản ánh rõ tinh thần trách nhiệm, nỗ lực của các cơ quan chức năng trong việc bảo đảm quyền lợi hợp pháp của công dân và giữ vững kỷ cương hành chính.
Thu Huyền
(Thanh tra) - Không né tránh những vấn đề gai góc, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả, năm 2025, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của Hà Nội đã tạo ra những bước chuyển tích cực.
Hải Hà
Trần Quý
Hoàng Hưng
Nguyệt Huy
Trần Kiên
Lan Anh
Thu Huyền
Nam Dũng
Hoàng Hưng
PV
Thùy Dương
Đông Hà
Hương Giang
ThS Nguyễn Thu Trang, Cục IV, Thanh tra Chính phủ
Thu Huyền
Hương Giang
Hải Hà