Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thu Huyền
Thứ hai, 10/02/2025 - 17:44
(Thanh tra) - Thanh tra tỉnh Đồng Tháp cho biết, trong tháng 1/2025, các cơ quan hành chính trong tỉnh đã thực hiện 308 lượt tiếp công dân với 352 người, 297 vụ việc.
Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp 4 đoàn với 29 người khiếu nại trong tháng 1. Ảnh: Thu Huyền
Trong số 308 lượt tiếp công dân trong tháng 1, có 232 lượt tiếp thường xuyên với 272 người, bao gồm 4 đoàn người khiếu nại với 29 người (Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp, nội dung: Khiếu nại đất rừng tràm Gáo Giồng, thuộc huyện Cao Lãnh); tiếp định kỳ, đột xuất của thủ trưởng các cơ quan 68 lượt với 68 người riêng lẻ, 67 vụ việc; ủy quyền tiếp 8 lượt với 12 người được tiếp, 12 vụ việc.
So với tháng 12/2024, trong tháng 1/2025 toàn tỉnh Đồng Tháp giảm 43 lượt tiếp công dân và giảm 73 lượt người được tiếp (tương ứng giảm 12,25 % số lượt tiếp; giảm 17,17% số người được tiếp).
Thanh tra tỉnh Đồng Tháp tiếp công dân 4 lượt với 4 người được tiếp trong tháng 1. Trong đó, tiếp dân thường xuyên 3 lượt với 3 người; tiếp định kỳ thủ trưởng 1 lượt với 1 người được tiếp.
Về công tác tiếp nhận và xử lý đơn, trong tháng 1 các cơ quan hành chính của tỉnh Đồng Tháp đã tiếp nhận 235 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, giảm 13 đơn so với tháng trước, tương ứng giảm 7,14%; đã xử lý 235/235 đơn.
Theo Thanh tra tỉnh Đồng Tháp, tình hình khiếu nại, tố cáo trong tháng 1/2025 trên địa bàn tỉnh diễn ra bình thường, không phát sinh điểm nóng, phúc tạp, số lượng đơn thuộc thẩm quyền tiếp nhận có giảm hơn tháng trước.
Bên cạnh đó, công tác phối hợp về tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân ngày càng phát huy hiệu quả, kịp thời, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội địa phương, củng cố lòng tin của người dân đối với Đảng và cơ quan Nhà nước.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Từ kết quả xác minh nội dung tố cáo, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh giao Sở Nội vụ tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân, tổ chức có liên quan đến nội dung tố cáo đúng của công dân.
Thu Huyền
(Thanh tra) - Trong công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại (KN), tố cáo (TC), UBND thành phố Hải Phòng đã “chỉ mặt” đặt tên “căn bệnh” tại một số đơn vị. Đó là tâm lý “ngại khó, ngại va chạm”, né tránh đối thoại trực tiếp và thiếu lắng nghe nguyện vọng chính đáng của Nhân dân.
Trọng Tài
B.S
Văn Thanh
Hương Trà
Nguyệt Huy
Thái Nam
Thanh hoa
PV
PV
Thanh Hoa
Thái Minh
Đình Văn
Thanh Hoa
PV
Lê Phương
Trung Hà